Bạn là tín đồ du lịch? Yên tâm vì nội dung của ADOR hoàn toàn phù hợp với bạn! Chúng tôi có một thư viện quán cà phê/nhà hàng khổng lồ được khai thác dưới góc nhìn hoàn toàn mới lạ.

Latest Posts
Top            
Image Alt

KINH NGHIỆM

Có rất nhiều câu hỏi mình nhận được về cách định giá cho một sản phẩm. Nay mình sẽ tổng hợp lại những phương pháp định giá trong các ngành hàng mà mình biết.  Chiến lược 1: Penetration Pricing (Định giá thâm nhập) Cách này sẽ đưa ra giá sản phẩm thấp hơn các sản phẩm khác trên thị trường để tăng doanh số bán. Mục tiêu là chiếm được thị phần rồi tăng giá dần lên. Áp dụng khi tung sản phẩm mới, thường dùng cho ngành hàng dịch

Thật sự là khi mới bắt đầu, kiến thức về Marketing của mình là một con số 0 tròn trĩnh. Nhưng mình biết là mình có một sản phẩm rất tốt, độc đáo, khác biệt, có một tệp khách hàng cũ và một câu chuyện về sản phẩm đã có hơn 30 năm hình thành và phát triển. Thật sự mình không biết bắt đầu từ đâu cả, nhưng vốn là kiến trúc sư thì mình có thể làm điều tốt nhất để Marketing hình ảnh cho thương hiệu.

Xin chào cả nhà, chủ đề hôm nay sẽ bắt đầu bằng câu hỏi: "Bán hàng đồ ăn đồ uống trên Facebook bắt đầu như thế nào, khi mà bạn không có nhiều chi phí cho marketing và không có mối quan hệ". Bài này khá dài, hy vọng các bạn dành chút thời gian đọc, mình viết mỏi tay phết. Câu hỏi này chạm thấu tâm can mình, vì mình cũng từng khởi động vậy đó. Mối quan hệ không tự nhiên sinh ra, cũng không tự nhiên

Mình vốn là KTS, nhưng sự đời run rủi cho mình tham gia vào ngành F&B. Hồi đó quen vợ mình thì có nghe láng máng là mẹ vợ bán bún, nghĩ cũng bình thường thôi nên không để ý và mẹ vợ cũng già mệt nên đã nghỉ bán 1 năm. Nhưng sau đó dần dần quen thì thấy mọi người ca ngợi bún của bà lắm, rồi khách cũ cứ tiếc nuối, hay có người đến tận nơi xin bà truyền công thức. Đúng thời điểm

Chắc hẳn ai mới chân ướt chân ráo tập tành bán hàng online hay mở quán đều thuộc làu bài học vỡ lòng này: Phải chiều khách. Nhưng “chiều” thế nào? Mức độ đến đâu? Từ chối ra sao? Thì hiếm ai đề cập đến. Có những bạn chiều khách hết nhẽ nhưng luôn phải tự hỏi tại sao mình chiều khách thế mà lại gặp toàn khách “khó tính”, hay đòi hỏi? Trong khi có những người bán hàng khác “chảnh” cực kỳ, giá thì cao hơn

Mình có cô em chuẩn bị bán bún cá, hoặc bún riêu, hoặc bún chả, hoặc một loại bún gì đó mà mình cũng không chắc vì mỗi ngày nó đề xuất một loại. Nó hỏi mình như sau: "Em muốn bắt đầu bán hàng trên Facebook, em cũng muốn đăng bài trên hội nhóm, nhưng em luôn tự ti với bản thân và không biết bắt đầu từ đâu?" Mình trả lời:

PHẦN I. Có một lần mình đến quán cà phê do dượng mình mở. Dượng mình bằng tuổi mình nên còn khá trẻ, do vậy quán mở hầu hết là các bạn tuổi teen thôi. Lần ấy bạn mình mời, thành ra mình nói với bạn là ghé qua tiệm dượng mình mới mở uống thử đi. Trong khi đó bạn mình nói mình ghé qua quán acoustic uống. Cuối cùng mình thuyết phục được bạn mình đến quán của dượng mình. Ngồi uống thì chỉ có 3 người,

1. Nếu bạn định xây dựng không gian theo tư duy “chụp ảnh - check-in” Những không gian quán cà phê mang âm hưởng Hàn Quốc/Nhật Bản đánh dấu thời kỳ vàng cho thành công của những thương hiệu F&B thời đại check-in. Đó là phong cách kiến trúc đã nở rộ trong hơn 3 năm qua tại thị trường Hà Nội, cho mọi quy mô cũng như diện tích. Một chiếc cửa gỗ sáng màu, tường sơn trắng kem, không gian tương đối tối giản và có nhiều cây

Gửi những bạn sắp sửa trở thành chủ quán. Thường thì các bạn luôn băn khoăn trăn trở làm sao nước ngon? Làm sao thu hút khách hàng? Luôn bỏ qua bước định giá menu và lập menu. Bài viết này hy vọng sẽ giúp ít được cho ai đó. Mình ngày trước và rất nhiều bạn thường định giá menu bằng cách xem các hàng kế bên giống giống mình bán bao nhiêu thì mình làm giá bằng hoặc thấp hơn để hút khách. Đây là điều hết

Tại sao thất bại? Đơn giản thế này! Bên cạnh nhà bạn mới mở một quán cà phê, bên đó bán luôn cả đồ ăn vặt. Ngày đầu khai trương quán đấy giảm 50%, 2 ngày sau giảm 10%. Rồi cứ vậy bán thấp hơn bạn cả 10%, và bạn mất khách, cả khách ruột của bạn cũng qua đó. Rồi bạn cũng giảm giá. Bạn nghĩ quán đấy mới mở, quán mới hơn bạn, trang trí đẹp hơn bạn, đồ uống ngon hơn bạn. Và quan trọng hơn là

You don't have permission to register