Bạn là tín đồ du lịch? Yên tâm vì nội dung của ADOR hoàn toàn phù hợp với bạn! Chúng tôi có một thư viện quán cà phê/nhà hàng khổng lồ được khai thác dưới góc nhìn hoàn toàn mới lạ.

Latest Posts
Top            
Image Alt

KINH NGHIỆM

1. Để khách hàng nói CÓ, hãy khiến họ nói KHÔNG Nếu bạn muốn nắm tay cô gái mới quen, hãy đề nghị: - Cho anh hôn cái nha? - Ôi không, không thể! - Vậy nắm tay được không? - Hì hì, nắm tay thì được. Đây là cách tận dụng hiệu ứng tâm lý đơn giản: Khi muốn ai thực hiện điều A, hãy đưa cho họ một điều B khó có thể chấp nhận được. Khi họ từ chối B, lúc đó hãy đưa ra A, và họ sẽ đồng ý

Giai đoạn đầu mở quán, ai cũng muốn mình nhập nguyên liệu sao cho vừa đủ nhất. Nhưng mình và hầu hết các chủ quán hiện nay đều là tay ngang, có thể có nhiều kiến thức nhưng kinh nghiệm làm chủ thì chưa nhiều. Trong khi vốn ở thời điểm mới mở quán này cần cân đối và tránh tồn nhất có thể, đặc biệt là để tồn vào đống nguyên liệu hết hạn sử dụng. Vậy phương án nhập nguyên liệu như thế nào sẽ là

"Em định sang lại quán café nhưng lỗ 30 triệu, giờ tính sao anh?" Một người bạn khá lâu không gặp, tự nhiên thấy gọi điện hỏi như vậy. Mình: Quán café đâu mà sang vậy em? Bạn: 2 tháng trước em sang lại quán café 100 triệu, sửa sang lại hết 20 triệu, tổng cộng 120 triệu. Bây giờ em tính sang lại 90 triệu, lỗ 30 triệu. Mình: Vì sao em lại kinh doanh café? Bạn: Em tính mặt bằng 9 triệu/ tháng, điện nước và chi phí khác trung bình

Chắc anh chị em làm nghề đã ít nhất một lần nghe qua từ này: SETUP. Vậy chính xác là phải làm gì khi setup một quán cafe, nhà hàng, bar…? Nhiều bạn nghĩ đơn giản là làm menu, định lượng, giá vốn, giá bán, training, vận hành… xong. Nhưng thật ra công việc đòi hỏi nhiều hơn rất rất nhiều ạ. Bài viết này dưới góc nhìn của một người làm setup. SETUP - còn được hiểu là Operation, và vị trí của các bạn là Operation Manager

Khai trương là một sự kiện mang ý nghĩa quan trọng đối với nhà hàng, quán cà phê, mở đầu cho các hoạt động thu hút khách hàng và kinh doanh.Đây là dịp quan trọng để chủ quán, chủ nhà hàng có cơ hội quảng bá thương hiệu, sản phẩm của mình, tạo ấn tượng đối với khách hàng chưa có cơ hội sử dụng dịch vụ quán. Dưới đây là một số case xây dựng chiến dịch marketing khai trương hiệu quả. 1. Soft opening - Grand opening (Chạy

CON NGƯỜI TRONG NỘI BỘ: NHÂN VIÊN Có lần, một người anh tâm sự với tôi là có một pha chế xin nghỉ việc, dù anh đã nói hết về khát vọng của quán ra sao, sẽ thu hút khách hàng thế nào, thì cậu barista vẫn xin nghỉ việc dù người anh đối xử rất tốt, xem như một đứa em. Tôi nói với anh rằng, trong ngành F&B, trừ phi anh là chuỗi lớn, anh nói viễn cảnh họa chăng họ tin, còn nếu chỉ là quán ăn

“NHÀ NÀY RẺ QUÁ MÀ CÒN RỘNG NỮA, KHÔNG THUÊ THÌ PHÍ” hay “CỐ KIẾM CHỦ NHÀ DỄ TÍNH SẼ DỄ LÀM VIỆC HƠN” Một tâm lý dễ thấy ở rất nhiều người là dù đã đặt ra tiêu chí, chỉ tiêu rõ ràng trước khi đi thuê, đến khi đi xem một địa điểm thực tế mà chỗ đó có thể thiếu một tiêu chí hoặc mức giá nhỉnh hơn chút so với ngân sách ban đầu nhưng vì diện tích lại quá rộng rãi thế là lại

Có rất nhiều bạn hỏi: “Nên hay không đăng ký bán hàng với ứng dụng giao đồ ăn (app) khi mà app lấy tới 25% doanh thu? (Gần như là toàn bộ số lợi nhuận) Linh vẫn trả lời là: Nên. Vì app là một kênh quảng cáo lợi nhuận nhất, nếu bạn biết cách tận dụng nó. Đầu tiên, app đến chào bạn bằng lời quảng cáo "App sẽ đăng quảng cáo cho cửa hàng của bạn, và bạn chỉ trả tiền khi phát sinh đơn hàng". Điều đó

Một trong những việc đầu tiên khi bắt tay vào kinh doanh F&B chính là “Tìm thuê địa điểm kinh doanh”. Nếu như bạn đã có sẵn thì quá tuyệt vời vì bạn đã thành công được 1/3 quãng đường kinh doanh rồi. Để chia sẻ cho các bạn về kinh nghiệm đi thuê địa điểm, mình cũng đã phải trả giá cho những sai lầm bằng tiền mặt. Sơ sơ bản thân mình đã đi thuê tầm 10 - 12 căn nhà để kinh doanh, một nửa số

Son là một cô gái dễ thương, tính tình vui vẻ lại thân thiện, cởi mở. Nhưng cô không hiểu sao đến 30 rồi mà vẫn ế. Son cũng không hề "kén cá chọn canh", ai yêu Son Son đều yêu lại. Nhưng đến cuối cùng vẫn là người này đến thì người kia đi. Sau nhiều đêm suy nghĩ, tham khảo ý kiến bạn bè, Son vạch ra và làm theo một chiến lược "thoát ế" thay vì ngồi đợi "duyên trời". 1. Không phải ai cũng là

You don't have permission to register