Soft Opening Quán Cà Phê

Tất Tần Tật Những Điều Cần Biết Về Soft Opening Quán Cà Phê, Nhà Hàng (Bán Thử)

ADOR Biên tập viên

Từ lên ý tưởng, đến khâu xây dựng và hoàn thiện cho một quán, dù là nhỏ hay lớn cũng đều mất rất nhiều thời gian, công sức và tiền bạc. Vì thế tâm lý chúng ta luôn muốn nhanh chóng đưa quán vào vận hành, để bớt áp lực về tài chính cũng như thời gian. 

Cách đây vài năm, do ‘nôn nóng’ đưa quán vào vận hành, không cho quán chạy SOFT OPENING, nên mình đã để xảy ra rất nhiều sự cố đáng tiếc. Và gần đây tham khảo qua nhiều comment và tư vấn cho nhiều chủ quán, thì mình thấy rất nhiều bạn bỏ qua bước này, hoặc chưa hiểu rõ về SOFT OPENING.  Nay qua bài viết mình xin chia sẻ một số kinh nghiệm khi chạy SOFT OPENING quán cà phê, nhà hàng.

>> Kinh Nghiệm Lựa Chọn Nhà Cung Cấp Nguyên Liệu, Hàng Hoá Cho Quán Cà Phê

I. SOFT OPENING LÀ GÌ?

– Là bán thử trước dịp khai trương, đưa sản phẩm đến với một tệp khách hàng nhỏ. Nhằm mục đích test quy trình hoạt động hệ thống, trang thiết bị vật tư, sản phẩm, kĩ năng nhân viên… Thu thập đánh giá – góp ý của khách hàng. Từ đó có sửa đổi hoàn thiện trước ngày khai trương. Đồng thời cũng giúp “bộ máy vận hành trơn tru nhất” trước khi bán chính thức.
– Đây là một sự kiện rất quan trọng, cũng là cơ hội giới thiệu và quảng bá quán đến với khách hàng. Vì thế cũng cần phải chuẩn bị thật kĩ, đừng cho khách hàng những trải nghiệm xấu.

Soft Opening Quán Cà Phê
Soft Opening quán cà phê giúp bạn có sự chuẩn bị tốt nhất cho ngày Khai trương
II. CẦN CHUẨN BỊ GÌ CHO SOFT OPENING?

– Traning nhân viên
– Chuẩn bị menu riêng với những sản phẩm tốt nhất có thể.
– Có kịch bản cho những tình huống xấu có thể xảy ra.

1. Chọn thời gian

– Thường mình hay chọn bán thử trong khoảng thời gian từ 5 – 10 ngày và trước ngày khai trương khoảng 15 ngày. 
– Chỉ nhận số lượng khách nhất định và tăng dần theo từng ngày, để test công suất phục vụ hoặc sửa chữa ngay những lỗi cần thiết, tránh sự cố đáng tiếc xảy ra với nhiều khách hàng.

2. Lựa chọn khách mời và hình thức truyền thông đến khách hàng

– Mình lựa chọn mời bạn bè, bạn của bạn bè, dùng fanpage để chạy Facebook Ads về chương trình SOFT OPENING, treo băng rôn tại quán…
– Chỉ nhận khách đặt trước, đối với khách không đặt trước có thể nhận hoặc không (tùy biến theo tình hình). Nhưng cần chuẩn bị quà tặng cho khách hàng đến đột xuất nhưng quán không nhận.

>> Chưa Biết Những Điều Này Thì Chưa Nên Mở Quán Vội

3. Khuyến mãi

– Giảm giá 20 – 30%, hoặc tặng món ăn, hoặc tặng quà lưu niệm, hoặc voucher giảm giá cho ngày khai trương… 
– Hoặc tạo ra nhiều combo với sản phẩm nhất định và bán vé dùng thử với giá rẻ.

4. Thu thập đánh giá

– Không nên để nhân viên trực tiếp thăm dò đánh giá từ khách hàng, vì khách đa phần chỉ thích nói chuyện và góp ý với chủ quán.
– Có thể dùng phiếu thu thập đánh giá. Nhưng mình hay chọn cách trực tiếp trò chuyện với khách mời, để tiếp nhận góp ý từ họ.

5. Phân tích đánh giá và khắc phục

– Ghi chép lại toàn bộ đánh giá – góp ý từ khách hàng.
– Tổ chức các cuộc họp nội bộ, từ cấp quản lý, đến từng bộ phận. Cùng thống nhất khắc phục và sửa đổi những lỗi đang mắc phải.

6. Bước đệm cho ngày khai trương

– Những gì thu thập được từ SOFT OPENING, sẽ giúp cho ngày khai trương được thành công như mong muốn. 
– Và giúp chúng ta nhận biết được công suất phục vụ tối đa của quán, để có những biện pháp nhất định (thay đổi hoặc tuyển thêm nhân viên, nhận số lượng khách nhất định…) tránh tình trạng quá tải, hoặc sự cố đáng tiếc trong ngày khai trương.

Trên đây là chia sẻ kinh nghiệm của mình về SOFT OPENING. Cảm ơn đã đọc và chúc mọi người thành công.

Mê Quán: Được chia sẻ bởi bạn Ivan Nguyễn

Show Comments (0)

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *