TRONG NGÀNH DỊCH VỤ KHÁCH HÀNG, ĐIỀU GÌ LÀ QUAN TRỌNG NHẤT?
Có phải quan trọng nhất là MANG ĐẾN SỰ HÀI LÒNG CHO KHÁCH HÀNG không ạ? Mình xin lấy một ví dụ đã xảy ra tại quán ăn gia đình Bếp Nhà của mình. Có một khách hàng mới, được bạn mình giới thiệu về món đặc sản của quán là món CUA XÀO MIẾN. Hôm đó em ấy đến Bếp Nhà và gọi món Cua xào miến để ăn thử (Em khách này kinh doanh online nên lượng người theo dõi trên Facebook khá đông). Với món này thì
VÍ DỤ THỰC TẾ VỀ TRẢI NGHIỆM KHÁCH HÀNG TRONG KINH DOANH ĂN UỐNG
Câu chuyện như sau: Buổi trưa, mình đang ngồi làm việc trong quán cà phê và cảm thấy đói bụng. Nếu ăn món nóng sốt thì xung quanh đây không có và phải đi xa, nếu đi xa thì bắt buộc mình phải gấp máy tính lại xách theo rồi ăn xong lại quay lại quán cà phê, như vậy thì rất phiền. Vậy là mình quyết định chỉ ăn bánh mì, lúc này đã 1h chiều. Mình tới quán bánh mì thì thấy còn khá nhiều bánh mì
CHIA SẺ KINH NGHIỆM NẤU TRÀ SỮA CÁ NHÂN
Mình xin chia sẻ kinh nghiệm nấu trà sữa dành cho các bạn yêu thích trà sữa. Biển học mênh mông nên mong mọi người góp ý thêm nhé, pha chế là cả một nghệ thuật mà. Đối với tất cả các loại trà, không ai đem đun lên hết, mình xin nhấn mạnh là không ai đem rang hay bỏ vô nước đun lên hết. Vì khi đó sẽ làm bay mất một phần hương thơm của trà và ra chất chát. Khi ủ trà cũng chỉ
CÁC LỖI CONTENT FACEBOOK THƯỜNG MẮC PHẢI VÀ CÁCH KHẮC PHỤC
1. Chỉ mình mình biết Nhiều bạn bán hàng không hề kèm số điện thoại, địa chỉ, menu sản phẩm, giá cả ở trong/cuối bài viết, ở ảnh… Có thể các bạn sợ Facebook đánh lỗi bán hàng và giảm tương tác? Thì chí ít cũng phải có một vài bài đính kèm chứ? Nhiều khi kéo kéo hàng ki lô mét không thấy thông tin người bán đâu thì khách nào kiên nhẫn được ạ? 2. Mặc kệ khách lạ Nhiều bạn kể chuyện/bán hàng chỉ cho người quen bạn
CHIA SẺ VỀ VẤN ĐỀ LÀM MENU CHO QUÁN
Tiếp nối bài trước, mình cũng vẫn muốn nhắc lại là mình nhảy vào ngành FnB là do duyên số muốn về quê tránh xa đô thị, chứ không có học bất kì khoá học pha chế hay học quy trình nào. Chủ cũ sang nhượng lại hướng dẫn các món sẵn ở menu rồi minh nhập cuộc luôn. Là một người học nhanh, cũng thành thạo nấu nướng và có khẩu vị ổn nên mình thấy cũng không quá khó để học danh sách món trong menu. Khi
BIẾN KHÁCH HÀNG THÀNH BẠN BẰNG VĂN HOÁ CỬA HÀNG
Sau loạt bài về Content FnB và khôi phục cửa hàng, nhiều bạn inbox hỏi về VĂN HOÁ CỬA HÀNG. Nay mình viết một bài đầy đủ về văn hoá cửa hàng dành cho các bạn muốn theo mô hình này nhé. Hiện tại không ít các cửa hàng đã đi theo hướng này rồi, mình viết trên phương diện cá nhân và kiến thức đã học trong suốt 10 năm viết content, trong đó 7 năm làm trong ngành FnB. Các bạn tham khảo nhé! VÌ SAO CẦN XÂY DỰNG
CHIA SẺ CHUYỆN MỞ QUÁN CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU
Chào các anh chị và các bạn. Vì nhân duyên muốn về quê sinh sống cho thoáng đãng nên em vô tình va vào ngành FnB này. Em chưa bao giờ nghĩ trước giờ luôn ấy. Em cũng không phải người đam mê đồ uống (chỉ mê ăn), em càng không nghĩ sẽ kinh doanh vì em học khối C, tính toán cực kém. Em mua lại quán này sang nhượng của bạn thân chồng, kinh doanh 4 tháng đúng là “có ngày khóc, có ngày cười, và có
LÀM THẾ NÀO CHỦ QUÁN SỐNG CÙNG COVID?
Là chủ của một hệ thống quán cà phê lớn (10 quán), hơn ai hết mình hiểu rõ tình cảnh của hầu hết các chủ quán trong bối cảnh hiện nay. Đó là: - Tâm trạng chán nản và vô định về công việc của mình. - Thiếu hụt dòng tiền dẫn đến mất khả năng thanh toán. - Không có khả năng tái đầu tư trong khi cơ sở hạ tầng ngày càng xuống cấp. - Nhân viên bỏ việc hoặc mất động lực làm việc. Do đó, việc nhìn nhận và
TRUYỀN THÔNG – MARKETING RẦM RỘ KHI KHAI TRƯƠNG, NÊN HAY KHÔNG?
Nhiều bạn inbox mình về thực trạng quán bạn ấy khai trương đông nhưng càng về sau càng giảm. Có trường hợp các quán đóng cửa chỉ vài tháng sau khi khai trương vì doanh thu xuống dốc không phanh. Không chỉ quán các bạn mà An’s - Tiệm trà & Cafe từ Đà Lạt của mình cũng từng trải qua trường hợp tương tự. Khi mà tâm lý mở quán thì phải làm sao kéo được khách hàng ngay từ đầu, tạo hiệu ứng. Quán của D., chị H.
KINH NGHIỆM CÁ NHÂN KINH DOANH ĂN UỐNG TRÊN APP
Mình bán trên app từ những ngày Now mới mở (2015 gì đấy), Grab còn chưa lấn sân mảng ship đồ ăn và các app khác thì chắc còn đang thai nghén. Vậy nên hồi đó tham gia Now không mất phí (giờ hình như mất phí ban đầu 1 triệu), và hoa hồng là 15% (bây giờ là 20%). Grab hồi mới mở cạnh tranh với Now thì bê nguyên xi menu và list quán bên Now về cơ, thậm chí mình còn không mất phí hay hoa