Bạn là tín đồ du lịch? Yên tâm vì nội dung của ADOR hoàn toàn phù hợp với bạn! Chúng tôi có một thư viện quán cà phê/nhà hàng khổng lồ được khai thác dưới góc nhìn hoàn toàn mới lạ.

Latest Posts
Top            
Image Alt

KINH NGHIỆM

Mình xin chia sẻ kinh nghiệm nấu trà sữa dành cho các bạn yêu thích trà sữa. Biển học mênh mông nên mong mọi người góp ý thêm nhé, pha chế là cả một nghệ thuật mà. Đối với tất cả các loại trà, không ai đem đun lên hết, mình xin nhấn mạnh là không ai đem rang hay bỏ vô nước đun lên hết. Vì khi đó sẽ làm bay mất một phần hương thơm của trà và ra chất chát. Khi ủ trà cũng chỉ

1. Chỉ mình mình biết Nhiều bạn bán hàng không hề kèm số điện thoại, địa chỉ, menu sản phẩm, giá cả ở trong/cuối bài viết, ở ảnh… Có thể các bạn sợ Facebook đánh lỗi bán hàng và giảm tương tác? Thì chí ít cũng phải có một vài bài đính kèm chứ? Nhiều khi kéo kéo hàng ki lô mét không thấy thông tin người bán đâu thì khách nào kiên nhẫn được ạ? 2. Mặc kệ khách lạ Nhiều bạn kể chuyện/bán hàng chỉ cho người quen bạn

Tiếp nối bài trước, mình cũng vẫn muốn nhắc lại là mình nhảy vào ngành FnB là do duyên số muốn về quê tránh xa đô thị, chứ không có học bất kì khoá học pha chế hay học quy trình nào. Chủ cũ sang nhượng lại hướng dẫn các món sẵn ở menu rồi minh nhập cuộc luôn. Là một người học nhanh, cũng thành thạo nấu nướng và có khẩu vị ổn nên mình thấy cũng không quá khó để học danh sách món trong menu. Khi

Sau loạt bài về Content FnB và khôi phục cửa hàng, nhiều bạn inbox hỏi về VĂN HOÁ CỬA HÀNG. Nay mình viết một bài đầy đủ về văn hoá cửa hàng dành cho các bạn muốn theo mô hình này nhé. Hiện tại không ít các cửa hàng đã đi theo hướng này rồi, mình viết trên phương diện cá nhân và kiến thức đã học trong suốt 10 năm viết content, trong đó 7 năm làm trong ngành FnB. Các bạn tham khảo nhé! VÌ SAO CẦN XÂY DỰNG

Chào các anh chị và các bạn. Vì nhân duyên muốn về quê sinh sống cho thoáng đãng nên em vô tình va vào ngành FnB này. Em chưa bao giờ nghĩ trước giờ luôn ấy. Em cũng không phải người đam mê đồ uống (chỉ mê ăn), em càng không nghĩ sẽ kinh doanh vì em học khối C, tính toán cực kém. Em mua lại quán này sang nhượng của bạn thân chồng, kinh doanh 4 tháng đúng là “có ngày khóc, có ngày cười, và có

Là chủ của một hệ thống quán cà phê lớn (10 quán), hơn ai hết mình hiểu rõ tình cảnh của hầu hết các chủ quán trong bối cảnh hiện nay. Đó là: - Tâm trạng chán nản và vô định về công việc của mình. - Thiếu hụt dòng tiền dẫn đến mất khả năng thanh toán. - Không có khả năng tái đầu tư trong khi cơ sở hạ tầng ngày càng xuống cấp. - Nhân viên bỏ việc hoặc mất động lực làm việc. Do đó, việc nhìn nhận và

Nhiều bạn inbox mình về thực trạng quán bạn ấy khai trương đông nhưng càng về sau càng giảm. Có trường hợp các quán đóng cửa chỉ vài tháng sau khi khai trương vì doanh thu xuống dốc không phanh. Không chỉ quán các bạn mà An’s - Tiệm trà & Cafe từ Đà Lạt của mình cũng từng trải qua trường hợp tương tự. Khi mà tâm lý mở quán thì phải làm sao kéo được khách hàng ngay từ đầu, tạo hiệu ứng. Quán của D., chị H.

Mình bán trên app từ những ngày Now mới mở (2015 gì đấy), Grab còn chưa lấn sân mảng ship đồ ăn và các app khác thì chắc còn đang thai nghén. Vậy nên hồi đó tham gia Now không mất phí (giờ hình như mất phí ban đầu 1 triệu), và hoa hồng là 15% (bây giờ là 20%). Grab hồi mới mở cạnh tranh với Now thì bê nguyên xi menu và list quán bên Now về cơ, thậm chí mình còn không mất phí hay hoa

Có rất nhiều câu hỏi mình nhận được về cách định giá cho một sản phẩm. Nay mình sẽ tổng hợp lại những phương pháp định giá trong các ngành hàng mà mình biết.  Chiến lược 1: Penetration Pricing (Định giá thâm nhập) Cách này sẽ đưa ra giá sản phẩm thấp hơn các sản phẩm khác trên thị trường để tăng doanh số bán. Mục tiêu là chiếm được thị phần rồi tăng giá dần lên. Áp dụng khi tung sản phẩm mới, thường dùng cho ngành hàng dịch

Thật sự là khi mới bắt đầu, kiến thức về Marketing của mình là một con số 0 tròn trĩnh. Nhưng mình biết là mình có một sản phẩm rất tốt, độc đáo, khác biệt, có một tệp khách hàng cũ và một câu chuyện về sản phẩm đã có hơn 30 năm hình thành và phát triển. Thật sự mình không biết bắt đầu từ đâu cả, nhưng vốn là kiến trúc sư thì mình có thể làm điều tốt nhất để Marketing hình ảnh cho thương hiệu.

You don't have permission to register