Bạn là tín đồ du lịch? Yên tâm vì nội dung của ADOR hoàn toàn phù hợp với bạn! Chúng tôi có một thư viện quán cà phê/nhà hàng khổng lồ được khai thác dưới góc nhìn hoàn toàn mới lạ.

Latest Posts
Top            
Image Alt

KINH NGHIỆM

Tôi bước chân vào ngành ăn uống cách đây 4 năm với mô hình kinh doanh quán bò bít tết. Quán đầu tiên tôi mở quy mô nhỏ khoảng 15 bàn, vốn đầu tư dao động 500 triệu đồng. Như các bạn trẻ khác, thời gian đầu tôi cũng khó khăn để duy trì hoạt động, nhưng rồi khoảng 2 năm sau đó thì tôi đã có thể thu hồi được vốn. Và ba năm sau, tôi tiếp tục mở quán thứ 2 với số vốn khoảng 600

Thuý là nhân viên văn phòng nhưng đam mê kinh doanh, yêu thích ngành F&B. Sau khi tích góp được một số vốn, cô xin nghỉ việc, đầu tư một quán Buffet - Lẩu Nướng với kinh phí khoảng 1 tỷ đồng. Vì “sinh sau đẻ muộn” nên Thúy chọn chiến lược GIÁ RẺ để cạnh tranh với các quán cùng phân khúc trong khu vực, 119.000đ/người tặng kèm 1 ly nước ngọt. Nhưng do chưa có kinh nghiệm và kiến thức ngành F&B nên cô đã gặp phải

Chào cả nhà, mình không liên quan đến ngành cà phê nhưng trong mình luôn cháy lên ngọn lửa đó, sẽ có một lúc mình lại là đồng chí với các anh chị em bạn bè ở đây! Mình đọc và thấy các quán của các bạn, vô cùng yêu thích và khâm phục sự kiên định, sáng tạo và tinh thần khởi nghiệp, yêu cái đẹp, trao giá trị và thích phục vụ. Nhưng các bạn có từng tính điểm hoà vốn trước khi bắt đầu kinh doanh không

Nghiên cứu thị trường trước khi mở quán là điều ai cũng quan tâm và ra rả trên Google nhiều gạch đầu dòng, nhưng liệu có ai hiểu sâu sắc bản chất việc nghiên cứu thị trường trong ngành F&B. Mình không bàn đến các kiến thức học thuật, mình xin chia sẻ những kinh nghiệm dưới góc nhìn cá nhân về vấn đề này, một cách rất dung dị, để các bạn dễ dàng thấu hiểu nó. Cách đây 2 năm mình nhận lời giúp người em nghiên cứu

Gần đây, 3 món "Trà dâu Đông Du", "Trân châu phô mai viên" và "Sữa tươi trân châu bánh mật" đang hot rần rần với các bạn trẻ. Biết được điều này, Son lên mạng tìm tòi học và làm thử 3 món. Hiểu rằng những sản phẩm Hot trend sẽ là những "sản phẩm mồi" thu hút khách hàng đến quán vô cùng hiệu quả nên Son đã có một chiến dịch marketing cực kỳ đơn giản như sau. Bước 1: Son chọn "Trà dâu Đông Du"

Những nội dung trong bài viết sẽ thích hợp dành cho: Tất cả các chủ quán mới vào nghềCác bạn thanh niên mới vào nghềCác bạn đi phỏng vấn ở vị trí Bar trưởng  1. Bước này đơn giản nhưng nhiều bạn mắc phải do ẩu, khi thử đồ uống chú ý là đừng thử xong rồi để lại cái muỗng vào ly cho khách. Nhớ hồi còn làm quản lý cái quầy bar, mà nhân viên pha chế hồi ấy mình bắt đều phải nếm thử trước khi mang

Chiều nay có anh chủ quán của tôi bảo: “Không phải cứ đông khách là vui đâu em ạ. Hết đồ nè, nhân viên mệt đến đứt hơi nè, phải từ chối phục vụ khách nữa, hông vui đâu nghe!” Đấy là ảnh nói vậy, tôi thì đang nghĩ đến một điều khác có thể giúp các bạn tìm thấy chính mình. Rồi tôi chợt lóe lên trong đầu một câu hỏi: Làm cách nào để quán luôn có khách? Tôi dùng kinh nghiệm của một nhân viên nhìn những

Có một sự thật rất nhiều chủ quán mắc phải, đấy là không chịu xây dựng chân dung khách hàng, hoặc xây dựng một cách “tham lam”, khi đó nó không phải chân dung khách nữa, mà là toàn cảnh khách rồi. Khi tư vấn, trong số những câu hỏi sơ bộ, mình hay hỏi khách một câu là “Đối tượng khách quán nhà mình anh chị định hướng đến ai ạ?”. Phần đa các câu trả lời kiểu kiểu như: “Chị muốn bán cho giới trẻ, những bạn

Mình định viết chủ đề này lâu rồi mà không dám vì những nhận định này chỉ là góc nhìn cá nhân, nhưng thôi cứ mạnh dạn đăng bài xem ai có ý kiến gì thì bình luận bên dưới nhé ạ. Nên bán hàng qua website nếu bạn đã có hệ thống chuỗi cửa hàng và có quy trình đào tạo đồng đều về hệ thống ship. Không nên bán hàng qua website nếu bạn mới có cửa hàng nhỏ và chưa ổn định mô hình ship đồ

Trước khi quyết định mở quán, điều mình lo nhất không phải là vận hành hay marketing mà là vấn đề nhân sự. Vì mô hình quán bán cả ngày, rất cần những thành viên gạo cội làm thông ca được khi quá bận hay thiếu người. Thời gian đầu mình cũng dính phốt nhân viên đấy chứ. Rồi nhân viên yêu nhau rủ nhau nghỉ việc, nhóm thân thì nghỉ cả chùm. Bao nhiêu dự định kế hoạch không thể thực hiện được vì thiếu người. Các

You don't have permission to register