1. Tạo dựng mối quan hệ thật tốt với khách hàng
Khi khách hàng bước vào quán, chủ quán hoặc quản lý nở một nụ cười thân thiện và chào hỏi. Tiếp theo, nhân viên order và mang đồ uống ra, cũng với nụ cười thân thiện ấy, kết thúc bằng câu nói: “Em mời anh chị ạ”. Chỉ bấy nhiêu đó thôi cũng đánh mạnh vào tử huyệt cảm xúc của khách hàng.
Lần thứ 2 quay lại quán, vẫn người chủ ấy ra chào nhưng lần này gọi thẳng bằng tên khách. Chưa hết, nếu nhân viên ra chào:” Anh A vẫn dùng cà phê đen như hôm qua chứ ạ?”, đảm bảo khách sẽ ngây ngất. Chỉ 3 chiêu đơn giản: Nở nụ cười thân thiện, nhớ tên và nhớ sở thích đồ uống của khách.
2. Giữ liên lạc thường xuyên với khách hàng
Chiến thuật này đòi hỏi bạn cần phải bỏ thời gian tạo dựng data khách hàng. Thông qua các kênh MXH hoặc ứng dụng chatbot, hãy tìm cách kết bạn và chịu khó like, comment, inbox khi có chương trình khuyến mãi. Khách hàng hiện có quá nhiều lựa chọn, họ sẽ quên bạn nếu bạn không chịu khó kết nối và liên lạc với họ thường xuyên.
3. Tăng số tiền mua trung bình
Đây là chiến thuật hết sức quan trọng mà bạn phải đào tạo thật kỹ cho nhân viên. Đừng để khách hàng đến quán với suy nghĩ uống cà phê mà khi thanh toán cũng chỉ có 1 ly cà phê. Nếu khách hỏi cà phê thì phải luôn gợi ý dùng thêm thuốc lá. Nếu khách đi gia đình, cặp đôi… hãy hỏi khách có muốn dùng ít món ăn vặt hay hạt dưa không.