Bạn là tín đồ du lịch? Yên tâm vì nội dung của ADOR hoàn toàn phù hợp với bạn! Chúng tôi có một thư viện quán cà phê/nhà hàng khổng lồ được khai thác dưới góc nhìn hoàn toàn mới lạ.

Latest Posts
Top            
QUẢN LÝ QUÁN CAFE

QUẢN LÝ QUÁN CAFE, CHỌN HIỆN ĐẠI HAY TRUYỀN THỐNG?

1. Quản lý quán cà phê theo cách truyền thống

Đây chính là cách quản lý đang được áp dụng phổ biến tại Việt Nam. Theo phương thức này, nhân viên ghi tất cả thu chi vào sổ sách và chủ quán dựa vào số liệu đó để tổng hợp doanh thu.

Ưu điểm:

Trong nhiều thập kỷ qua, phương thức này đồng hành cùng hàng ngàn quán cà phê và sẽ còn được áp dụng lâu dài hơn nữa. Không phải tốn kém chi phí trang bị các thiết bị cho nhân viên. Tất cả quán cà phê cần là một cuốn sổ ghi chép thu chi, một máy tính cầm tay cơ bản, đồng thời chủ quán là người đích thân quản lý mọi vấn đề.

Nhược điểm:

Với sự thay đổi mức sống và một xã hội phát triển đua nhau về tốc độ. Khách hàng ngày càng khó tính và đòi hỏi nhiều hơn từ các ngành dịch vụ. Việc chờ món khá lâu, nhầm lẫn khâu order hay sai sót khâu tính tiền rất dễ khiến khách hàng khó tính hơn, mất thiện cảm về quán. Tình trạng này kéo dài khiến quán mất khách.

QUẢN LÝ QUÁN CAFE

2. Quản lý quán cà phê theo cách hiện đại

Các thương hiệu cafe nước ngoài mặc dù chưa chiếm ưu thế, song vẫn có thành công nhất định khu du nhập vào Việt Nam. Một đất nước cho ra đời các hạt cà phê hảo hạng lại có thể bị chiếm mất phần lớn thị phần như vậy? Đó là do các thương hiệu nước ngoài tận dụng tốt công nghệ và trang thiết bị công nghệ để tối ưu hoá việc quản lý quán cà phê. Mọi việc trở nên đơn giản, nhanh chóng và chính xác.

QUẢN LÝ QUÁN CAFE

Ưu điểm:

Xây dựng quy trình phục vụ chuyên nghiệp cho quán cà phê. Khách hàng được phục vụ nhanh chóng, các yêu cầu nhỏ như ít đường, ít sữa, không đá… được thực hiện chính xác. Khâu thanh toán có hoá đơn rõ ràng và chính xác. Quản lý quán cà phê có thể được thực hiện từ xa mà vẫn dễ dàng, nhanh chóng.

– Gọi món: Nhân viên chỉ cần bấm nút chọn món trên máy tính bảng và chuyển phiếu gọi món được in xuống bếp một cách nhanh chóng và chính xác. Sử dụng cách làm này nhân viên không phải di chuyển nên phục vụ được nhiều khách hơn.

– Tính tiền: Nhân viên tính tiền và thanh toán với khách ngay tại bàn bằng máy tính bảng. Sai sót được hạn chế tối đa vì khách hàng có thể đối chiếu kiểm tra các món đã dùng dễ dàng ngay lập tức.

– Báo cáo: Người quản lý nắm doanh số bất kì lúc nào từ bất kì đâu ngay trên điện thoại hay máy tính bảng. Báo cáo kết quả bán hàng của ngày hôm trước được tự động gửi về máy của chủ quán vào sáng ngày hôm sau.

Nhược điểm:

Nhược điểm duy nhất của phương thức này chính là chi phí. Bạn cần đầu tư cho một combo bao gồm máy tính tiền, máy in bill, két đựng tiền, phần mềm… Việc gặp trục trặc ở bất cứ bộ phận nào đều gây ảnh hưởng và dừng quy trình.

Ador

Post a Comment

You don't have permission to register