Bạn là tín đồ du lịch? Yên tâm vì nội dung của ADOR hoàn toàn phù hợp với bạn! Chúng tôi có một thư viện quán cà phê/nhà hàng khổng lồ được khai thác dưới góc nhìn hoàn toàn mới lạ.

Latest Posts
Top            
VĂN HOÁ CỬA HÀNG

BIẾN KHÁCH HÀNG THÀNH BẠN BẰNG VĂN HOÁ CỬA HÀNG

Sau loạt bài về Content FnB và khôi phục cửa hàng, nhiều bạn inbox hỏi về VĂN HOÁ CỬA HÀNG. Nay mình viết một bài đầy đủ về văn hoá cửa hàng dành cho các bạn muốn theo mô hình này nhé.

Hiện tại không ít các cửa hàng đã đi theo hướng này rồi, mình viết trên phương diện cá nhân và kiến thức đã học trong suốt 10 năm viết content, trong đó 7 năm làm trong ngành FnB.

Các bạn tham khảo nhé!

VÌ SAO CẦN XÂY DỰNG VĂN HOÁ CỬA HÀNG?

– Tạo sự khác biệt với những mô hình cùng ngành. Mỗi ngày đều rất nhiều cửa hàng được mở ra, nếu không có sự khác biệt hoặc nổi bật thì cửa hàng rất khó phát triển.

– Tạo giá trị cốt lõi cho cửa hàng. Giá trị cốt lõi của cửa hàng từ sản phẩm, dịch vụ, quản lý… quyết định sự sống còn của cửa hàng.

– Định hình giá trị thương hiệu của bạn trong tâm trí khách hàng. Ấn tượng đầu tiên của khách hàng đến với quán, quyết định quay lại lần 2. “Từ khoá” mà khách hàng nhắc với người khác về quán bạn.

– Tạo cộng đồng. Nếu quán bạn xây dựng tốt thì có thể tạo thành cộng đồng. Điều này cực kỳ có lợi cho cửa hàng khi vừa có lượng khách trung thành, tăng thêm lượng khách mới được giới thiệu và truyền thông cửa hàng tốt nhất.

– Tạo ra sự đồng nhất về bộ máy hoạt động tránh tối đa sự thất thoát, xích mích, môi trường làm việc tốt.

– Truyền cảm hứng cho mỗi thanh viên cửa hàng cũng như khách hàng.

VĂN HOÁ CỬA HÀNG

3 ĐIỀU CẦN BIẾT KHI TẠO VĂN HOÁ CỬA HÀNG

1. Mục tiêu mở cửa hàng là gì?

Mục tiêu mở cửa hàng có mục tiêu ngắn hạn và dài hạn. Chỉ khi xác định đúng thì chúng ta mới có thể đi nhanh nhất, chuẩn nhất. Dù biết rằng mục đích cuối cùng là kinh doanh, kiếm lời nhưng cửa hàng đi nhanh hay chậm, xa hay gần phụ thuộc khá nhiều vào mục đích. Bởi từ đây có thể vẽ ra CÁC PHƯƠNG PHÁP TRUYỀN THÔNG cho cửa hàng.

Ví dụ: Mở kinh doanh, mở để tạo cộng đồng, mở truyền cảm hứng…

2. Sản phẩm cốt lõi

Khi mở quán, điều đầu tiên là sản phẩm cốt lõi ít nhất phải trên trung bình và được mọi người đón nhận. Từ đó mới có thể truyền thông dựa trên “Thông điệp” tạo thêm giá trị cho sản phẩm.

3. Dịch vụ tốt

Sản phẩm tốt mà dịch vụ không tốt thì khách hàng cũng không quay lại lần 2. Điều này tưởng đơn giản nhưng lại là bước rất khó bởi để làm dịch vụ tốt thì không chỉ lương cao, mà còn là cách chúng ta đối xử, giao tiếp với nhân viên.

Dựa trên kinh nghiệm 10 năm làm content, 7 năm làm FnB của mình thì “Chúng ta không có quyền năng thay đổi người khác. Chỉ có sự chuẩn mực, truyền cảm hứng của mình làm người khác muốn làm theo” => Hãy là một chủ cửa hàng có thể truyền cảm hứng cho nhân viên. Khi các bạn ấy nhận được giá trị ngoài vật chất, thì chắc chắn sẽ là những người truyền tải, giữ khách tốt nhất cho bạn.

4. Tạo ra giá trị

Giá trị của cửa hàng ngoài sản phẩm, dịch vụ mà có những giá trị vô hình. Có ích cho khách hàng, truyền cảm hứng cho cộng đồng thì chắc chắn hình thành văn hoá cửa hàng.

Nguồn: Mê Quán – Được chia sẻ bởi bạn Huyền Huyền

Post a Comment

You don't have permission to register