Là nhà quản lý của nhà hàng bạn phải đối mặt với rất nhiều vấn đề hằng ngày trong việc vận hành nhà hàng. Qua bài viết này tôi sẽ chia sẻ cùng với bạn một số bí quyết giúp bạn quản lý nhà hàng gia tăng doanh số, được khách hàng yêu quý, được nhân viên tôn trọng và quan trọng nữa là nó giúp bạn đỡ cực hơn.
>> Thất Bại Khi Mở Quán Ăn – Cơ Hội Để Tôi Nhìn Nhận Lại Bản Thân
Bí quyết số 1
Tư duy quản lý là cải tiến chứ không phải xử lý sự vụ. Nếu như hằng ngày bạn đang chỉ xử lý sự vụ thì bạn thường xuyên gặp đi gặp lại một vấn đề như nhau. Do đó bạn cần phải đưa ra những quy trình và chuẩn hóa nó bằng tài liệu bằng hướng dẫn để những vấn đề này không lặp lại.
Bí quyết số 2
Học kinh nghiệm từ đối thủ đang tốt hơn mình. Không phải cái gì mình cũng sẽ tốt, một cách học nhanh nhất là học từ đối thủ. Bạn có thể không cần làm một điều gì quá mới nhưng chỉ cần có thể tốt hơn đối thủ thì khi đó khách hàng cũng sẽ thấy bạn khác hơn rồi. Ví dụ: Chuyện nhỏ nhặt nhất đó là khâu trông giữ xe bạn có thể nó làm tốt hơn đối thủ xung quanh của bạn không??
>> Cách Dùng KPI Để Tạo Mức Thưởng Cho Nhân Viên Quán Cà Phê, Nhà Hàng
Bí quyết số 3
Quà tặng bất ngờ, nếu bạn là khách hàng, là đồng nghiệp hay là ông chủ của nhà hàng, bạn có vui khi bạn nhận được những món quà bất ngờ không? Khi bạn cho đi tình cảm bạn sẽ nhận được nhiều hơn. Từ trái tim sẽ đến được với trái tim. Ví dụ: một quả bong bóng cho em bé của khách hàng để bé chơi mà không làm phiền ba mẹ có khó không các bạn.
Bí quyết số 4
Con người chính trực. Bạn có dám can đảm nhận vấn đề về mình, chịu trách nhiệm về nó và đi đến khi giải quyết xong vấn đề. Người ta cũng hay nói thủ lĩnh làm gương, khi bạn dám làm dám nhận bạn sẽ có những đồng đội tuyệt vời còn không bạn sẽ hiểu được thế giới còn lại bạn phải có chiến lược gì để thay đổi nó.
Nguồn: Mê Quán – Nguyễn Trọng Đức