TÂM LÝ MÀU SẮC

ỨNG DỤNG TÂM LÝ MÀU SẮC TRONG KINH DOANH ĂN UỐNG

ADOR Biên tập viên

Một vài lý thuyết có vẻ như không còn đúng nhưng từ góc nhìn của chuyên gia, tâm lý màu sắc trong kinh doanh là công cụ có độ tin tưởng cao. Việc phác thảo chân dung khách hàng và định hình đặc trưng kinh doanh để chọn màu sắc chủ đạo là rất quan trọng. Cần có sự chuẩn bị kĩ càng trong việc quyết định màu sắc để tạo được “hiệu ứng tâm lý màu sắc” cho người nhìn.

1. Xanh da trời và Tím

Xanh da trời tạo cảm giác thư giãn trong khi tím đại diện cho sự huyền bí, tâm lý màu sắc khiến ta liên tưởng đến chất độc khi kết hợp hai tông màu này. Nghiên cứu cho thấy, xanh và tím làm giảm cảm giác thèm ăn nên hãy cân nhắc khi sử dụng hai tông màu này.

2. Xanh lá cây

Tượng trưng cho thiên, xanh lá mang lại cảm giác thư giãn cũng như sự tươi mới cho thị giác. Nhà hàng đặc trưng sản phẩm sạch thường kết hợp tông màu này để tối đa hóa không khí thư giãn, dễ chịu.

TÂM LÝ MÀU SẮC

3. Vàng

Tông màu ảnh hưởng quan trọng đến cảm xúc khách hàng. Các nhà hàng phục vụ thức ăn nhanh sử dụng màu vàng để thu hút sự chú ý và đẩy nhanh tiến độ mua hàng của thực khách.

4. Đỏ

Các nhà hàng có thiết kế không gian lớn phục vụ buổi tối thường kết hợp với các tông màu tối. Việc phối hợp tông vàng và đỏ tạo nên không gian thân mật, ấm cúng, và mọi người thường năng động hơn trong không gian này.

TÂM LÝ MÀU SẮC

5. Trắng/Be/Xám Sáng

Nhà hàng với không gian nhỏ thường sử dụng các tông màu sáng làm chủ đạo. Tông màu này đại diện cho sự đơn giản và thoáng mát, tạo không gian rộng rãi và tươi mát.

Sưu tầm

Show Comments (0)

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Contact Me on Zalo