BÀI ĐĂNG FACEBOOK
Internet

SÁNG TẠO BÀI ĐĂNG FACEBOOK CHO QUÁN CAFE, NHÀ HÀNG (PHẦN 1)

ADOR Biên tập viên

1. Lựa chọn giờ đăng phù hợp

Vào các ngày trong tuần, mọi người thường bận rộn vào các buổi sáng nhưng có xu hướng trở nên buồn chán và thích kiểm tra Facebook vào buổi chiều. Đó là lý do 13h – 16h là thời điểm tương tác cao nhất. Đôi khi thời điểm ăn trưa và lúc trở về nhà sau giờ làm việc cũng có hiệu quả.

2. Cá nhân hóa câu chuyện của bạn

Kể chuyện trên Facebook thường đạt hiệu quả do con người có xu hướng cảm thấy đồng cảm và kết nối họ với những câu chuyện cá nhân. Đừng bỏ qua bất kì giây phút ngẫu hứng hài hước hay ho nào đó trong quán cà phê, nhà hàng. Chộp lấy các khoảnh khắc đó, chia sẻ lên page và nó sẽ mang lại những kết quả không ngờ.

3. Chia sẻ các công thức nấu ăn

Có lẽ bạn đã từng ít nhất một lần bị cuốn vào các video của Tasty – một trang page chuyên chia sẻ công thức qua những đoạn video ngắn. Vậy bạn có biết, Fanpage này hiện đang sở hữu hơn 85 triệu lượt thích trang? Bạn hoàn toàn có thể tham khảo học hỏi từ những gì bậc thầy Tasty đã làm được trên các nền tảng mạng xã hội.

BÀI ĐĂNG FACEBOOK
Internet

4. Chia sẻ feedback (phản hồi) từ khách hàng

Hãy tìm kiếm những đánh giá tích cực về nhà hàng của mình trên Facebook, Zalo, Foody, Diadiemanuong… Một tấm ảnh chụp màn hình và một đường link dẫn trực tiếp là đủ cho một nội dung thu hút. Đồng thời, bạn có thể cảm ơn người đánh giá và mời họ một món ăn/đồ uống vào lần tiếp theo họ đến quán. Đừng quên chia sẻ thông tin bất cứ khi nào một nhà phê bình ẩm thực hay báo đài nào đánh giá về nhà hàng của bạn.

5. Đưa ra những ưu đãi đặc biệt

Facebook là một nơi lý tưởng để bạn có thể đưa đến cho thực khách những ưu đãi đặc biệt. Ví dụ, khi khách hàng thích trang, check-in tại quán bạn… Bạn có thể sử dụng ứng dụng phiếu mua hàng trên Facebook để tạo các ưu đãi đặc biệt cho khách hàng. Chưa biết chừng, đây có thể là một kỷ lục tương tác mới trên trang page của bạn đấy.

BÀI ĐĂNG FACEBOOK
Internet

6. Chia sẻ hình ảnh “hậu trường”

Khách hàng luôn tò mò về sự thật đằng sau những món ăn/đồ uống được phục vụ tại quán bạn. Vì thế, hãy cho họ xem qua quy trình chuẩn bị món ăn trong bếp, chặng đường đưa nguyên liệu từ nông trại đến bàn ăn hay bất cứ điều gì khách hàng chưa bao giờ được tận mắt nhìn thấy. Giống với những câu chuyện cá nhân, thực khách thường có xu hướng có cảm tình với những nội dung gần gũi chân thực này và kết nối họ với chính quán cà phê, nhà hàng của bạn.

Nguồn: Fnb Vietnam

Show Comments (0)

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Contact Me on Zalo