1. Khi tư vấn món ăn cho khách, đừng ham số lượng, hãy mong chất lượng; đặt cái tâm của nghề vào công việc này, thực hiện tư vấn đúng những gì khách hàng cần và mong đợi, nhưng cũng đồng thời đủ số lượng và khả năng sử dụng của khách.
2. Hãy quan sát trong bàn ăn để xác định từng kiểu thực khách và thực hiện tư vấn món ăn ưu tiên những “thực khách đặc biệt” theo thứ tự: người lớn tuổi (ăn những thức ăn mềm, dễ tiêu hóa), trẻ em (thích hợp để ăn súp, canh), phụ nữ (thường thích những món ăn tốt cho làn da và vóc dáng).
3. Trước khi bắt đầu giới thiệu và tư vấn món ăn cho thực khách, nhân viên phải đảm bảo menu đã được mở sẵn đến vị trí món ăn đang tư vấn; menu được vệ sinh sạch sẽ, không có mùi lạ, không bị nhàu hay rách… Tư vấn món ăn với chủ tiệc hoặc người đại diện trong bàn tiệc để đảm bảo cung cấp đầy đủ và chính xác mọi thông tin liên quan cần thiết đến khách hàng.
4. Luôn xác nhận lại với khách mọi thông tin order bao gồm số lượng món ăn/ thức uống, yêu cầu đặc biệt… trước khi mang ra cho thu ngân, bar và bếp; tránh trường hợp đưa thông tin sai hoặc thiếu gây ảnh hưởng đến khách hàng và chất lượng dịch vụ của quán.
5. Lưu ý đến những khách hàng bị dị ứng hay món ăn có thành phần nguyên liệu dễ gây dị ứng và khuyến cáo với khách hàng trước khi “chốt” order.