1. Nhạc cổ điển khiến thực khách chi tiêu nhiều hơn
Một số nghiên cứu cho thấy rằng nhạc cổ điển làm bạn cảm giác mình giàu có hơn, đồng nghĩa với việc bạn sẽ chi tiêu hào phóng hơn cho thói quen ăn uống bình thường của bạn. Ngoài ra, mở nhạc lớn giúp cho nhà hàng có thêm lượng khách hàng ra vào nhanh nhất có thể.
2. Màu sắc tác động đến thói quen ăn uống
Bạn có bao giờ để ý rằng các cửa hàng thức ăn nhanh thường sử dụng màu vàng và màu đỏ trên logo của họ không? Những màu này được cho là sẽ khiến bạn chú ý và kích thích cảm giác ăn ngon miệng hơn!
3. Tên món ăn cũng có thể đánh lừa bạn
Bạn có biết rằng chúng ta thường có khuynh hướng chọn những món mà tên món ăn gắn liền với những người thân yêu trong gia đình. Đó là lý do tại sao bạn thấy các món có tên như Cà phê Út Lành hay Bánh mì má Hải. Những người này là ai? Tôi không biết, nhưng tôi muốn ăn các món đó!
4. Giá cả trên thực đơn
Bạn có bao giờ nhìn thấy giá cao “khác thường” trong thực đơn và nghĩ, “Ai mà lại đi trả nhiều tiền như vậy cho một món ăn?”. Vâng, đây chính là một con “chim mồi”. Khi bạn nhìn thấy những món ăn đắt tiền khác thường như vậy, điều này làm cho các món ăn khác trên thực đơn trông có vẻ rẻ hơn rất nhiều thông qua việc bạn sẽ so sánh chúng với nhau.
5. Luôn nhìn góc trái của thực đơn trước
Khi bạn mới mở thực đơn, một cách tự nhiên theo thói quen mắt bạn thường sẽ đi lướt qua góc trên bên trái của thực đơn! Thực tế, những món lời ít sẽ được đặt ở góc dưới bên phải của thực đơn.
Nguồn: Sưu tầm