Dòng nhạc F&B – một khái niệm âm nhạc hoàn toàn mới lạ. Đây là danh từ dùng để chỉ những sản phẩm âm nhạc phục vụ trong ngành F&B – ngành Dịch vụ nhà hàng và quầy uống.
Là một người từng hoạt động trong ngành F&B và cũng yêu thích việc trải nghiệm các hàng quán, Nguyễn Đồng Khoa nhận thấy một vấn đề dù không lớn nhưng vẫn luôn hiện diện trong ngành F&B, đó là vấn đề về lựa chọn âm nhạc. Trên các diễn đàn F&B hàng đầu, các chủ quán cũng cho biết rằng họ chưa “gỡ” được nỗi băn khoăn này.
Âm nhạc điều khiển một phần xúc cảm con người. Không chỉ ảnh hưởng đến hỉ nộ ái ố, âm nhạc còn ảnh hưởng đến từng cảm nhận, từng hành động của chúng ta. Không phải hiển nhiên mà người ta lại dày công nghiên cứu về tác động của âm nhạc lên khẩu vị và trải nghiệm của thực khách. Song, vẫn chưa thật sự có một công thức sử dụng âm nhạc nào cụ thể trong ngành F&B.
Nắm rõ thực tại, Nguyễn Đồng Khoa vận dụng khả năng cảm thụ âm nhạc và kinh nghiệm F&B của mình để tổng hợp nên dòng nhạc thích hợp nhất cho ngành F&B. Về Nguyễn Đồng Khoa, chàng trai sinh năm 1991 và có khả năng cảm thụ nghệ thuật khá tốt. Anh hiện đang sinh sống và làm việc tại Đà Nẵng, là cựu sinh viên Trường Đại học Kiến trúc Đà Nẵng. Mặc dù không hoạt động trong lĩnh vực âm nhạc, song việc nhạy cảm với nghệ thuật luôn thôi thúc anh về một giải pháp âm nhạc mới cho kinh doanh F&B. Anh chọn hướng chia âm nhạc thành các phong cách và áp chúng vào những phong cách quán riêng biệt, tạo một hệ sinh thái âm nhạc đa dạng cho F&B.
Mang lại nhiều hơn nữa các giá trị cho cộng đồng F&B chính là những gì anh đang hướng đến trong tương lai gần. Không chỉ dừng lại ở việc “gỡ” nỗi băn khoăn âm nhạc của các chủ quán, anh mong muốn mình sẽ nâng cao hơn nữa vai trò của âm nhạc trong kinh doanh và tác động của âm nhạc lên tâm lý khách hàng.