Menu LIH Đà Nẵng: Tối Ưu Hóa Trải Nghiệm Khách Hàng 

Trong ngành F&B, câu hỏi “Ngoài menu còn món gì nữa không em?” là một lời nhắc nhở quý giá cho chủ quán về những vấn đề tiềm ẩn của menu. Nó không chỉ đơn thuần là sự tò mò của khách hàng mà còn có thể là dấu hiệu cho thấy menu có quá ít lựa chọn, các món quá phổ biến, hoặc thiếu sự đặc sắc để hấp dẫn khách hàng. (Sử dụng Menu LIH là một ví dụ điển hình cho thấy sự tinh tế trong việc xây dựng một menu hiệu quả, vừa đáp ứng nhu cầu của khách hàng, vừa tối ưu hóa hoạt động của quán.

1. Sức mạnh của sự tinh gọn: 7±2 options mỗi category

Theo kinh nghiệm của nhiều chủ quán, một menu quá dài sẽ gây ra “tê liệt lựa chọn”, khiến khách hàng hoang mang. Ngược lại, một menu với quá ít lựa chọn có thể khiến khách hàng cảm thấy các món quá thông thường và không có động lực để “móc hầu bao”. 

Menu LIH Đà Nẵng đã giải quyết vấn đề này một cách hiệu quả bằng cách giữ cho mỗi danh mục có số lượng món vừa phải.

Menu LIH
  • Nước ép và Trà trái cây: Với khoảng 5-6 món trong mỗi danh mục, khách hàng có đủ lựa chọn mà không cảm thấy bị choáng ngợp. Điều này giúp họ dễ dàng đưa ra quyết định hơn.
  • Đồ ăn và Khác: Các danh mục này cũng được giữ gọn gàng, giúp khách hàng nhanh chóng tìm thấy món ăn kèm hoặc các lựa chọn khác ngoài nước ép và trà.

Sự tinh gọn này không chỉ giúp khách hàng thoải mái khi lựa chọn mà còn giúp quán dễ dàng kiểm soát chất lượng nguyên liệu và quy trình pha chế.

2. Tạo điểm nhấn với món “độc quyền”

Một menu tốt cần có những món “đinh” để tạo sự khác biệt và động lực cho khách hàng quay lại. Thay vì chỉ có những món quá phổ thông. Điều này không chỉ thu hút sự chú ý của khách hàng mà còn tạo ra lý do để họ chọn quán mìnhthay vì các quán khác. Đây là cách quán tạo ra “sự đặc sắc” để khách hàng cảm thấy “có động lực để móc hầu bao ra trả”.

3. Lưu ý chung

Khách xem menu rồi hỏi “Ngoài menu ra còn món gì nữa ko em?” thì nên trả lời sao cho khách vẫn vui vẻ chọn món trong menu.

Bạn có thể nói: “bên em đang nghiên cứu vài đồ uống mới theo mùa này, chắc tầm trong tháng này sẽ tung ra và sửa lại menu ạ. Lần tới anh chị quay lại là được thưởng thức ngay. Còn hiện nay có món A B C đang được nhiều người lựa chọn, anh chị muốn chọn A hay B ạ”

Tuy nhiên bạn cũng nhớ là ở đây ai cũng muốn chiều khách nhưng người ta hay nói tiên trách kỉ hậu trách nhân. Khách hỏi vậy có chăng là vì menu ít món quá, ít lựa chọn quá, hoặc các món trog menu quá thường, hoặc menu thiết kế xấu hoặc ko có gì đặc sắc, ko có động lực để khách chọn, ko có độg lực để khách móc hầu bao ra trả… em nói vậy theo kinh nghiệm cá nhân và trên quan điểm của chủ quán lẫn khách.

Menu là cái xương sống của quán, cái kết nối của khách vs quán, nên nếu khách nói như vậy thì cũng báo hiệu menu của mình có vấn đề đó ạ…

Show Comments (0)

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Contact Me on Zalo