MARKETING CHO QUÁN CÀ PHÊ

MARKETING CHO QUÁN CÀ PHÊ, NHÀ HÀNG BẰNG FACEBOOK

ADOR Biên tập viên
Đã kinh doanh ngành hàng F&B thì hãy nên thử một lần tối ưu hóa các hoạt động marketing cho quán. Điều này sẽ giúp đưa sản phẩm (sản phẩm thực tế, không gian & dịch vụ) đến khách hàng nhanh hơn, tiếp cận và nắm bắt cơ hội chinh phục khách hàng. Sẽ rất tiếc nếu chúng ta không khai thác được hết tiềm năng của quán khi bỏ qua những công cụ marketing này.
Facebook là một công cụ marketing hiệu quả trong ngành hàng này. Hy vọng những chia sẻ bên dưới sẽ giúp ích cho các bạn phần nào trong việc chọn lựa cho mình cách thức marketing phù hợp cho quán.
Hầu hết người dân Việt Nam đều sở hữu ít nhất 1 tài khoản Facebook. Đây là mỏ vàng của FB để khai thác quảng cáo, cũng sẽ là kênh của các quán tìm kiếm khách hàng thông qua các tính năng quảng cáo của FB. Chúng tôi khuyến khích các bạn sử dụng FB để quảng bá thương hiệu vì hiện tại không có kênh thông tin nào truyền tải nhanh và chính xác nhất đến đối tượng khách hàng của bạn hơn là FB.
MARKETING CHO QUÁN CÀ PHÊ1. Facebook cá nhân

1.1. Friends & Followers

FB cá nhân có giới hạn bạn bè là 4.999 và không giới hạn số lượng người theo dõi. Hãy tận dụng 2 yếu tố trên để add friends những người gần quán bạn và đăng những hình ảnh về quán, sản phẩm, chương trình khuyến mãi để thu hút họ đến quán.
Làm sao để có friends?
Nơi bạn đang sinh sống luôn có group, fanpage… đơn giản bạn chỉ cần tham gia các cộng đồng đó và add friends. Lưu ý: quá trình xây dựng tập khách hàng là Friends cần một khoảng thời gian dài, không thể làm trong 1 ngày hay 1 tuần. FB cho phép bạn add 1000 Friends/lần, nhưng có thể khóa tính năng add friends của bạn nếu nghi ngờ bạn đang add friends những người không quen biết.
Làm sao có tương tác từ Friends?
Điều đầu tiên là bạn phải tương tác với Friends của bạn, bạn cần vào like, thả tim, để lại bình luận… trong bài đăng của họ. Những hành động đó giúp FB ghi nhận bạn và họ có sự quan tâm lẫn nhau và khi đó những bài post của bạn cũng sẽ hiển thị trên Bảng tin của họ. Vì vậy, đừng ngại tương tác với Friends của bạn khi họ đăng bài.

1.2. Đăng/chia sẻ lên bảng tin của Facebook cá nhân

Bảng tin của FB là công cụ hiệu quả để giới thiệu hình ảnh, sản phẩm, chương trình khuyến mãi của quán. Bảng tin tồn tại trong 24h, Friends của bạn sẽ nhìn thấy bảng tin và FB giúp bạn đếm được có bao nhiêu người xem tin và là những ai.

1.3 Mời like Fanpage

FB cá nhân có thể mời Friends nhấn like Fanpage do mình lập ra hoặc do mình làm Admin. Đây được xem là một cách để tăng lượt like Fanpage miễn phí.
MARKETING CHO QUÁN CÀ PHÊ2. Group/Fanpage
Bạn có thể hiểu Fanpage giống như một kênh truyền hình, bạn lập ra kênh và bạn có thể toàn quyền sáng tạo những nội dung bạn muốn. Mang những nội dung đó đến chính xác nhóm khách hàng mà bạn muốn nhắm tới.
Fanpage là một công cụ toàn năng với nhiều tính năng hiệu quả mà nếu sử dụng thành thạo, bạn sẽ nhận được một lượng khách hàng vô cùng lớn.

2.1. Group/Fanpage cộng đồng

Ví dụ: Tôi Là Dân QUẬN 7; Người Đà Lạt…
Những group/fanpage này tập hợp những người sinh sống trong một khu vực nhất định nên rất hiệu quả dành cho những quán mới khai trương, giới thiệu sản phẩm mới.
Bạn có thể liên hệ với Admin group đề cập đến việc đăng bài giới thiệu quán/sản phẩm quán. Tương tác sẽ rất cao nếu bài đăng kèm chương trình hoặc khuyến mãi hấp dẫn.

2.2. Group/Fanpage ẩm thực

Ví dụ: Thánh riviu, Saigon Ùm, Địa điểm ăn uống…
Những group/fanpage này hội tụ số lượng tham gia/lượt like page rất lớn và phổ biến theo diện rộng. Vì vậy sẽ phù hợp cho các quán muốn xây dựng thương hiệu, những sản phẩm đặc biệt, độc lạ…
Chi phí đăng bài ở các group/fanpage có thể lên đến 3 triệu/bài nhưng vẫn khuyến khích đăng bài ở những group này hơn là group cộng đồng. Nếu chỉ là những sản phẩm thông thường như café, trà sữa, kem… thì việc đẩy tương tác sẽ không cao.
Nguồn: Brian
Show Comments (0)

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Contact Me on Zalo