TẠO ĐỘNG LỰC CHO NHÂN VIÊN

CÁCH TẠO ĐỘNG LỰC CHO NHÂN VIÊN QUÁN CÀ PHÊ, NHÀ HÀNG

ADOR Biên tập viên
1. Trở thành một nhà lãnh đạo
Khi bạn là chủ hoặc quản lý của một quán cà phê/nhà hàng, trách nhiệm sẽ nặng nề và cần có một tầm nhìn bao quát. Có nhiều công cụ khác nhau để theo dõi nhân viên, nhưng nhanh và rõ nhất thì hãy gặp họ trực tiếp để biết vấn đề mà họ gặp phải.
Bạn cần hiểu rõ về nhân viên của mình. Càng dành nhiều thời gian cho họ thì bạn càng dễ giải quyết các vấn đề nội bộ.
TẠO ĐỘNG LỰC CHO NHÂN VIÊN2. Cân bằng giữa cuộc sống và công việc
Hãy hỏi nhân viên về ý tưởng của họ trong việc cân bằng giữa công việc và cuộc sống. Bạn có thể cho họ điền vào bảng câu hỏi có các câu như: Bạn có thể làm bao nhiêu giờ mỗi tuần? Ngày nào phù hợp nhất để họp trong tuần?… Từ đó bạn có thể lên kế hoạch cân bằng giữa công việc và cuộc sống cho nhân viên và cho chính bạn. Không có cách nào hiệu quả hơn là lắng nghe trực tiếp những gì nhân viên nói.
3. Niềm tin chính là chìa khóa
Cần thời gian để xây dựng niềm tin ở nhân viên và bạn phải thực hiện việc này càng sớm càng tốt. Đưa ra những lời nhận xét chân thành sẽ truyền cảm hứng làm việc, mặt khác sẽ giúp họ tự điều chỉnh và sửa chữa những thói quen xấu.
Sự công nhận là bước cuối cùng và là bước rất quan trọng. Một số nhân viên đã làm việc rất tốt và bạn cần biểu dương sự cống hiến của họ. Nhân viên sẽ có động lực cống hiến, hoàn thành tốt các việc được giao một cách vượt mức và quán của bạn sẽ thúc đẩy được nhân viên kém hiệu quả làm việc tốt hơn.
TẠO ĐỘNG LỰC CHO NHÂN VIÊN4. Thân thiết hơn với nhân viên
Hãy cố gắng tìm hiểu các vấn đề khác nhau mà nhân viên của bạn đang gặp phải, cả về cá nhân lẫn tập thể. Bạn cũng nên tạo các kênh liên lạc khác nhau để nhân viên có thể liên hệ với bạn nếu mọi thứ không suôn sẻ, chẳng hạn như các cuộc họp hàng tuần, các cuộc trò chuyện riêng tư, số điện thoại, e-mail,…
Show Comments (0)

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Contact Me on Zalo