QUAN HỆ TỐT VỚI KHÁCH HÀNG

CÁCH QUÁN CÀ PHÊ, NHÀ HÀNG TẠO DỰNG MỐI QUAN HỆ TỐT VỚI KHÁCH HÀNG

ADOR Biên tập viên
Để tạo dựng một mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng trong ngành F&B, có rất nhiều cách. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ đưa ra một vài lời khuyên giúp cho việc gây dựng và duy trì mối quan hệ với họ trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.
1. Tiết kiệm thời gian của khách hàng
Những thực khách với cái bụng đói không ai muốn phải chờ đợi quá lâu. Trong trường hợp nhà hàng của bạn đang trong giờ cao điểm hoặc một vài món ăn đặc biệt yêu cầu thời gian chuẩn bị lâu, hãy luôn báo trước với khách hàng về khoảng thời gian dự kiến mà họ cần chờ, kèm theo lời giải thích để họ hiểu đây là những yếu tố khách quan có thể thông cảm được.
2. Phục vụ mang tính cá-nhân-hóa
Mỗi người khách đều có tâm tư, tình cảm riêng, dù trong bất kì trường hợp nào, bạn cũng không thể đối xử với họ chỉ như 1 lượt khách vô tri vô giác trong báo cáo. Gọi họ bằng tên riêng, ghi nhớ món mà họ thường gọi, cách mà họ thích được phục vụ và luôn kèm theo một nụ cười thật tươi khi giao tiếp… là những cử chỉ đơn giản nhưng mang lại hiệu quả lớn. Khách hàng sẽ cảm thấy mình được quan tâm hơn ở đây và có cảm tình với quán của bạn hơn.
QUAN HỆ TỐT VỚI KHÁCH HÀNG
3. Đừng hứa điều mình không làm được
Mọi thông tin bạn đưa ra cho khách hàng phải dựa trên sự thật, không phải là những lời giải thích mang tính “đối phó” cho xong chuyện. Ví dụ, khi khách hàng gọi tới nhà hàng và order đồ ăn ship về nhà, đừng hứa sẽ giao tới trong vòng 30 phút nếu không chắc chắn. Khi ấy, chỉ cần phải đợi thêm 5 phút, 10 phút so với ngưỡng 30 phút đó thôi, họ đã cảm thấy rất bực tức và khó chịu rồi.
QUAN HỆ TỐT VỚI KHÁCH HÀNG
4. Thực sự trò chuyện cùng khách hàng
Không cần những “bài thuyết giảng” to tát, chỉ đơn giản như chuyện vì sao bạn lựa chọn loại ghế mây này, loại bàn kính kia… cũng đủ khiến khách hàng hiểu được sự tâm huyết từ bạn. “Kênh” truyền thông này có thể còn có hiệu quả vượt xa những bài viết ra rả trên mạng xã hội. Bởi ở đây, họ được tiếp xúc trực tiếp với một con người – với ước mơ, tâm huyết, cảm xúc, suy nghĩ có thể cảm nhận được.
Điều cuối cùng bạn cần nhớ, đó là, xây dựng mối quan hệ với khách hàng không phải câu chuyện ngày một, ngày hai. Không phải bạn mới gửi tin nhắn chúc mừng sinh nhật người ta hôm qua kèm một voucher giảm giá thì hôm nay họ đã lập tức quý mến bạn luôn rồi. Chặng đường “thu phục lòng người” thật dài và là tổng hòa của nhiều hoạt động khác nhau, nhưng trên tất cả vẫn là sự chân thành và kiên trì.
Nguồn: FnB Vietnam
Show Comments (0)

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Contact Me on Zalo