1. Mở rộng kiến thức về kinh doanh nhà hàng
– Nghiên cứu cá nhân
– Đọc các tạp chí thương mại và sách về lĩnh vực F&B
– Lấy thông tin từ nhân viên bán hàng thực phẩm và đồ uống
– Tham dự hội thảo chuyên nghiệp và tham gia các khóa học hữu ích
2. Tiến hành nghiên cứu khả thi
– Tìm kiếm hướng dẫn từ một kế toán và luật sư có uy tín liên quan đến lĩnh vực nhà hàng.
– Tham gia các hiệp hội chuyên nghiệp địa phương và phát triển mối quan hệ với các chủ nhà hàng không cạnh tranh trực tiếp khác.
– Luôn cập nhật thông tin về các sản phẩm mới, xu hướng và ý tưởng quảng cáo. – Xây dựng kế hoạch tài chính cho năm đầu tiên.
– So sánh hiệu suất thực tế của bạn với kế hoạch kinh doanh của bạn theo định kỳ trong năm và điều chỉnh khi cần thiết.
3. Kiểm soát các hoạt động bên dưới
– Mua hàng
– Tiếp nhận hàng hoá
– Lưu trữ
– Xuất hàng
– Hàng tồn kho
– Định chuẩn công thức
– Kiểm soát phần ăn
– Kiểm soát ngân quỹ
4. Hiểu biết khách hàng của bạn
– Độ tuổi
– Giới tính
– Công việc
– Trình độ học vấn
– Thu nhập
– Phương tiện di chuyển
– Sở thích
– Thói quen tiêu dùng ẩm thực
5. Quan sát thói quen chi tiêu của khách hàng
– Họ tiêu tiền ở đâu?
– Họ mua gì?
– Họ có xu hướng chi bao nhiêu?
– Họ đến lúc mấy giờ? Họ ở lại bao lâu?
– Họ đến một mình hay với bạn bè?
6. Các lưu ý khác
– Làm cho khách hàng cảm thấy được chào đón. Nói chuyện trực tiếp với họ và nhận phản hồi.
– Thiết lập và tuân thủ các thông lệ kinh doanh một cách có trách nhiệm. Điều này sẽ ảnh hưởng đến mối quan hệ của bạn với cộng đồng.
– Truyền thông quảng cáo một cách hiệu quả để thu hút loại khách hàng bạn mong muốn.
– Phát triển một chuỗi các sản phẩm đặc biệt hoặc các chương trình kích thích bán hàng và thông báo chúng rộng rãi.
– Thiết lập giá cả thực đơn cạnh tranh theo phong cách phục vụ của bạn và phục vụ món ăn có chất lượng phù hợp với giá.
– Giữ cho nhà hàng luôn sạch sẽ và tươi mới.
Nguồn: Đỗ Duy Thanh