QUẢN LÝ QUÁN CÀ PHÊ

BÍ QUYẾT QUẢN LÝ QUÁN CÀ PHÊ, NHÀ HÀNG TỐT HƠN

ADOR Biên tập viên
1. Cho nhận xét và nhận phản hồi
Trong kinh doanh, nhận xét và phản hồi luôn là một phần quan trọng, nó giúp mọi người biết được điểm mạnh và điểm yếu. Là một nhà lãnh đạo, nhiệm vụ của bạn không chỉ đưa ra nhận xét cho nhân viên mà còn nhận phản hồi từ họ. Điều này sẽ cho thấy rằng bạn là một người chủ quan tâm đến ý kiến của nhân viên.
Để đưa ra lời nhận xét chính xác, bạn cần phải giám sát nhân viên chặt chẽ. Hơn nữa, nên cho nhân viên những đánh giá mang tính xây dựng về hiệu suất làm việc, đồng thời hãy cho họ lời khen khi họ làm tốt để thúc đẩy tinh thần.
2. Dành thời gian cho bản thân
Điều hành quán cà phê hay nhà hàng là một công việc bận rộn, dẫn đến căng thẳng thậm chí là kiệt sức. Vì vậy, bạn cần dành chút thời gian cho bản thân để thư giãn và nạp lại năng lượng. Nếu không được nghỉ ngơi đầy đủ, bạn sẽ không thể phát huy hết khả năng của mình, gây ảnh hưởng xấu đến toàn bộ công việc kinh doanh. Bạn phải nhìn nhận thực tế rằng quán cà phê không phải là thứ duy nhất trong cuộc sống của bạn. Hãy dành thời gian cho gia đình, bạn bè, giấc ngủ…
QUẢN LÝ QUÁN CÀ PHÊ3. Chấp nhận lỗi xảy ra
Không có ai hoàn hảo và điều đó đồng nghĩa với việc mắc lỗi trong vận hành quán là không thể tránh khỏi. Đừng ghét bỏ những sai lầm đó mà hãy rút ra kinh nghiệm. Không có quán cà phê thành công nào đạt được mọi thứ ngay trong lần thử đầu tiên. Những lỗi sai là dấu hiệu cho thấy bạn đã sẵn sàng chấp nhận rủi ro và thử một hướng đi mới mẻ. Như vậy sẽ tốt hơn là bạn thận trọng quá mức rồi bỏ qua những cơ hội để phát triển.
4. Công nhận tài năng
Đánh giá cao nhân viên sẽ thúc đẩy tinh thần và mang lại cho họ niềm đam mê để làm việc tốt hơn. Trên thực tế, được coi trọng và được đánh giá cao là một nhu cầu mà tất cả mọi người đều có.
Có nhiều cách để nhận ra và đánh giá cao những người tài trong nhà hàng hay quán cà phê của bạn. Ví dụ như bạn có thể đưa ra phần thưởng cho người làm tốt và đánh giá dựa trên hiệu suất làm việc. Đôi khi bạn cũng có thể tổ chức các bữa tiệc nhân viên của mình để ghi nhận và đánh giá cao sự chăm chỉ của họ.
QUẢN LÝ QUÁN CÀ PHÊ
Show Comments (0)

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Contact Me on Zalo