quán đông khách

BÍ QUYẾT NÀO ĐỂ QUÁN BẠN LUÔN CÓ KHÁCH?

ADOR Biên tập viên

Chiều nay có anh chủ quán của tôi bảo: “Không phải cứ đông khách là vui đâu em ạ. Hết đồ nè, nhân viên mệt đến đứt hơi nè, phải từ chối phục vụ khách nữa, hông vui đâu nghe!”

Đấy là ảnh nói vậy, tôi thì đang nghĩ đến một điều khác có thể giúp các bạn tìm thấy chính mình. Rồi tôi chợt lóe lên trong đầu một câu hỏi: Làm cách nào để quán luôn có khách?

Tôi dùng kinh nghiệm của một nhân viên nhìn những nơi mà mình từng làm, những người chủ, người nhân viên mình từng tiếp xúc và những bài học marketing F&B mang lại câu trả lời, mong được góp ý. 

Làm cách nào để quán bạn luôn có khách?


Bảng hiệu ADOR cho quán cà phê, nhà hàng
  • Kích thước: 40x60cm; 50x70cm; 60x80cm; 60x100cm; 70x100cm; 80x100cm
  • Chất liệu: chân đế kim loại, hộp đèn nhựa mica; đèn LED trắng
  • Tính năng: chống nước, thích hợp sử dụng ngoài trời, đèn chớp nhiều màu sắc

Bảng Hiệu ADOR

Bảng Hiệu ADOR


1. Điều đầu tiên và quan trọng nhất: bán hàng

Cách mà bạn bán hàng như thế nào chính là yếu tố quan trọng nhất trong thành công của bạn. Bạn bán với sự niềm nở, nhiệt tình của một người chủ – bạn đổi lại được rất nhiều thứ, tạo mối quan hệ lâu dài với khách.

Có một người chủ từng chia sẻ với tôi: “Em có biết tại sao có những ngày mấy quán kia không có khách và quán của anh lúc nào cũng có không?”. Và tôi thì tôi nhìn cách anh bán hàng tôi đã đủ hiểu tại sao khách hàng lại vào quán anh mà không vào quán khác.

Làm một người chủ, chính tay bán những món ăn hay những sản phẩm của mình mới thực sự hiểu hết tầm giá trị của một nhân viên hoàn hảo là phải như một người chủ.

2. Đồ ăn, thức uống phải chất lượng

Có thể không quá ngon nhưng món mà bạn đưa tới thực khách phải luôn luôn chất lượng. Chất lượng từ cái bàn, cái ghế cho khách ngồi; cái thìa, cái bát cho khách dùng… Tôi không nói những lúc quá đông khách, có thể thông cảm.

Sự chất lượng là một điểm cộng rất lớn đối với cửa hàng, chất lượng tạo một tiền đề cho sự khởi đầu của nhiều vị khách quen.

quán đông khách

3. Tính “bản địa”

Cái này sẽ tuỳ thuộc vào: Địa điểm của bạn ở đâu? Đối tượng khách hàng của bạn là ai?

Khách hàng ưa chuộng món gì? Giá cả? Và vô vàn thứ khác thuộc vào tính chất này: bản địa.

Tuỳ vào tính bản địa mà xây dựng phong cách, cơ sở, cửa hàng của bạn ra làm sao. Tính toán về chi phí cho phù hợp.

4. Làm sao để những khách đến quán đều là khách quen của bạn sau này? Dù là ở nơi khác đến? 

Hãy làm một ông chủ mà ai cũng quen, ai cũng là bạn, ai cũng đều cười nói như người thân trong gia đình chứ không phải là khách nữa. Mọi khách hàng bước vào sẽ đều là khách quen của bạn ngay lần gặp đầu tiên. Cách chào hỏi là một bí quyết. Chào làm sao để khách người ta vui, lúc ra về nở nụ cười. Một món ăn ngon hơn nhiều nếu nhận kèm một niềm vui.

Cách bạn phục vụ khách hàng, làm hài lòng khách là một nghệ thuật. Cách bạn đưa một chiếc đũa cho khách là một cơ hội để thể hiện bạn quý và yêu họ đến mức nào khi họ mang lại thu nhập cho bạn.

Làm sao để biết món ăn của mình không ngon hoặc không hợp khẩu vị nhiều người? Bạn phải hỏi chứ! Bạn phải xin người ta nói với bạn chứ! Một bữa ăn ngon làm hài lòng 1 vị khách thì sẽ là 2 hoặc 3 vị khách mới đến nhờ vị khách đó vào những lần sau.  

Đơn giản, hôm nay mới đi ăn quán này lần đầu tiên: “Ồ, sao cơm quán này ngon, phục vụ tốt vậy mà giờ mình mới biết ta! Lần sau phải dẫn mấy thằng bạn cùng phòng sang đây ăn mới được.”

Bí quyết mà người ta giúp quán lúc nào cũng có khách là đơn giản như vậy đó. Cảm ơn mọi người đã đọc bài!

Nguồn: Mê Quán – Được chia sẻ bởi bạn Chen

Show Comments (0)

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Contact Me on Zalo