1. Hình ảnh chuẩn yêu cầu của apps
Theo khảo sát, cứ 4 người ghé gian hàng của quán bạn thì sẽ có 3 người chọn món cho vào giỏ hàng vì hình ảnh đẹp. Điều này là hợp lý, khách hàng sẽ được “ăn bằng mắt” trước khi được ăn bằng miệng. Vì vậy, hãy luôn chú trọng hình ảnh món ăn và dựa vào các quy chuẩn hình ảnh của apps giao hàng để làm đẹp cho gian hàng của quán mình.
2. Sử dụng MXH để quảng bá gian hàng
Nền tảng MXH là công cụ tiện lợi và tối ưu nhất hiện nay để giới thiệu quán bạn đến khách hàng tiềm năng vì:
– Tiếp cận được số lượng lớn khách hàng tiềm năng bằng cách quảng cáo Facebook, Instagram và Tiktok.
– Truyền tải câu chuyện xây dựng thương hiệu của bạn.
– Giúp thông tin về quán được lan truyền nhanh chóng thông qua các group cộng đồng về review đồ ăn.
3. Đăng ký chương trình khuyến mãi và đồng tài trợ với apps
Mục đích là để kích thích nhu cầu mua của khách hàng và tăng giá trị đơn hàng khi khuyến mãi yêu cầu giá trị đơn hàng tối thiểu.
4. Xây dựng thực đơn 3Đ
3Đ đơn giản là Đủ – Đúng – Đẹp: Đủ món, Đúng giá và Đẹp mắt.
70% khách hàng cho rằng, quán có hình ảnh thiếu, không bắt mắt và thực đơn sơ xài, ít món sẽ ít được lựa chọn hơn so với những quán còn lại. Vì nếu quán không chú trọng thực đơn đẹp mắt thì rất có thể món ăn chưa được đầu tư kĩ càng.
5. Xây dựng quy trình vận hành kỹ lưỡng
– Đảm bảo gọn gàng vệ sinh trước, trong và sau khi chế biến món.
– Tăng dự trữ nguyên liệu trong kho, tránh tình trạng hết món đột xuất.
– Giảm thời gian làm món.
– Kiểm tra phần ăn thật kĩ trước khi giao đơn cho shipper để vừa đảm bảo đơn đủ món và không có dị vật trong món ăn.
– Dặn dò tài xế bảo quản đồ ăn kĩ càng tránh làm rơi, đổ.
– Bố trí khu vực nhận đơn cho shipper thuận tiện ra vào và không gian chờ.
Nguồn: Hoài Đăng