Son là một cô gái dễ thương, tính tình vui vẻ lại thân thiện, cởi mở. Nhưng cô không hiểu sao đến 30 rồi mà vẫn ế. Son cũng không hề “kén cá chọn canh”, ai yêu Son Son đều yêu lại. Nhưng đến cuối cùng vẫn là người này đến thì người kia đi. Sau nhiều đêm suy nghĩ, tham khảo ý kiến bạn bè, Son vạch ra và làm theo một chiến lược “thoát ế” thay vì ngồi đợi “duyên trời”.
1. Không phải ai cũng là đối tượng của Son
Xác định rõ mẫu bạn trai lý tưởng trong đầu, không còn kiểu “ai yêu mình thì mình yêu lại”.Áp dụng: Kinh doanh cà phê cũng vậy, hiển nhiên ai cũng có thể trở thành khách hàng của quán, nhưng chỉ có một tệp khách hàng mà quán hướng đến để phục vụ cho tốt nhất mà thôi.
2. Anh nhà ở đâu thế?
Bước này Son tìm hiểu xem các anh chàng mà mình thích thường xuyên xuất hiện ở đâu, vào thời điểm nào. Vậy là đến giờ Son xúng xính quần áo xuất hiện ở đó thường xuyên.Áp dụng: Bạn cần tìm hiểu xem khách hàng của bạn thường xuyên xuất hiện ở đâu, khung giờ nào (Youtube, Tiktok, Facebook…). Đừng ngần ngại chuẩn bị những bộ ảnh thật xinh, những content thu hút để hấp dẫn khách hàng của bạn. Và nhớ là xuất hiện thường xuyên nhé.
3. Đẹp thôi chưa đủ – Hãy luôn là chính mình
Son biết rằng mình không phải cô gái đẹp nhất trong số những cô gái mà anh ta từng gặp, và nhan sắc chỉ khiến anh ta chú ý chứ không thể khiến anh ta ở lại. Vì vậy, Son chọn luôn là chính mình để không hoà tan vào các cô gái và Son bắt đầu tìm hiểu xem anh ấy thích gì, mong muốn điều gì, cần gì.
Áp dụng: Khách hàng chắc chắn sẽ bị bạn thu hút bởi hình ảnh hấp dẫn nhưng để giữ chân khách hãy đảm bảo chất riêng, để khách hàng có một điều gì để nhớ về quán bạn. Họ thích nét riêng đó của quán bạn chứ không phải vì bạn giống thương hiệu nào khác.
4. Đừng quên tặng quà
Khi đã có được tình cảm của người ta rồi, Son không quên tặng quà vào những ngày kỷ niệm, những dịp đặc biệt hay chỉ đơn giản rằng Son biết người ta sẽ thích món quà bất ngờ này. Điều này khiến Son trở thành một người biết quan tâm và nhận được nhiều tình cảm.
Áp dụng: Đừng quên các ngày lễ, những sự kiện đặc biệt của khách hàng (sinh nhật) để trao cho họ một món quà tri ân. Những điều quan tâm bé nhỏ sẽ giúp bạn có một lượng khách hàng trung thành với quán.
Nguồn: Mê Quán – Được chia sẻ bởi bạn Son Nguyễn