1. Thuê người làm marketing
Hãy thuê khi bạn có đủ tiền để nuôi cửa hàng 6 tháng hoặc cho đến khi cửa hàng đủ sức tồn tại dựa vào lượng khách quen mà không cần phụ thuộc vào marketing.
– Thuê đội marketing giá rẻ: họ sẽ bê kịch bản ở các bên khác về áp dụng cho cửa hàng bạn, kiểu copy paste. Điều này sẽ hiệu quả giai đoạn đầu, nhưng để chiến đấu lâu dài thì rất khó cạnh tranh.
– Thuê đội marketing giá cao: họ sẽ giúp bạn chỉnh sửa concept, nghiên cứu thương hiệu, đưa ra chiến lược định vị và thu hút khách tùy mô hình, hiệu quả lâu dài, nhưng vì chi phí cao nên hãy chắc chắn bạn có đủ vốn để theo tới cùng.
2. Tự làm marketing
– Lên chiến dịch marketing cho từng khoảng thời gian, định vị thương hiệu trong lòng khách hàng.
– Làm marketing 0 đồng, cần chăm chỉ, thử thách là các trang mạng xã hội mới như Tiktok, duy trì trên các mạng xã hội cơ bản là fanpage, Facebook cá nhân và Instagram. Xây dựng chiến lược nội dung cho từng kênh tùy thuộc vào từng tệp khách hàng hướng tới. Đừng ngại thử, đừng lười, đừng lý do, muốn kiếm khách kiếm tiền thì phải xông pha dấn thân vào từng kênh.
– Đừng bao giờ quên Branding, có Branding thì cửa hàng không bị quá phụ thuộc vào marketing nữa. Branding là chiến lược cạnh tranh mới mẻ hay ho đầy thú vị giữa các thương hiệu trong thời gian tới.Liên tục cập nhật các thông tin mới về marketing qua sách, Facebook những người có liên quan, các bài viết trong nhóm, liên tục học hỏi, đọc bài viết nào thì hãy ghi lại ý chính và tư duy đến cửa hàng mình.
– Sản xuất nội dung sáng tạo, không chỉ là các bài viết, mà còn hình ảnh, video, kịch bản, linh hoạt thay đổi theo thị trường, thời tiết, xu hướng. Tư duy cởi mở hơn trong việc sáng tạo nội dung, đừng chỉ nghĩ nội dung chỉ là các con chữ.
Nguồn: Đoàn Diệu Linh