NHÂN VIÊN PHỤC VỤ

NHỮNG ĐIỀU NHÂN VIÊN PHỤC VỤ CẦN TRÁNH KHI GIAO TIẾP VỚI KHÁCH HÀNG

ADOR Biên tập viên
1. Hình thức bên ngoài xuề xòa

Yêu cầu cơ bản của ngành F&B chính là sự chỉn chu đến từ hình thức, nhằm phản ánh trực tiếp mức độ chuyên nghiệp của quán. Với nhân viên phục vụ, lúc nào cũng phải gọn gàng, quần áo chỉn chu, tóc được buộc cao gọn gàng (với nữ), mang theo nametag ngay ngực trái (nếu có) để khách hàng biết được họ đang làm việc với ai và ở vị trí nào.

2. Không lắng nghe/phớt lờ khách hàng

Đây là một trong những điều cấm kị trong lĩnh vực phục vụ nhà hàng khách sạn. Khi nhân viên không lắng nghe hoặc cố tình phớt lờ, khách hàng sẽ có cảm giác bị khinh thường thậm chí là xúc phạm. Điều này sẽ ảnh hưởng rất xấu đến hình ảnh thương hiệu đã và đang xây dựng.

NHÂN VIÊN PHỤC VỤ
3. Không làm chủ được cảm xúc

Việc không kiểm soát được cảm xúc khiến khách hàng nghĩ bạn không chuyên nghiệp, khiến họ mất niềm tin vào thương hiệu. Hãy tưởng tượng, bạn và gia đình đi ăn tối cùng nhau tại một nhà hàng 3*, nhân viên order rất cau có và có thái độ không tốt. Lúc order món rất lâu, hỏi về thông tin món ăn nhưng không được giải đáp… Liệu lần sau bạn có quay lại nhà hàng đấy không?

4. Trình bày dài dòng

Bạn nên nhớ, giao tiếp chú trọng vào sự đơn giản và dễ hiểu. Nên khi bạn trình bày dài dòng sẽ tạo cho khách hàng sự nghi ngờ về khả năng cũng như trình độ của bạn. Đôi khi sự dài dòng không đi kèm với nội dung thông tin mà khách hàng mong muốn sẽ tạo nên sự khó chịu.

Show Comments (0)

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Contact Me on Zalo