1. Vẫn là… đồ uống
Không chỉ là cà phê, menu quán bạn nên có nhiều loại đồ uống khác. Một hương vị vừa-mới-vừa-ngon có thể dễ dàng khiến người ta “phát cuồng”. Đến thời điểm này các món mới vẫn đang được sáng tạo, nhưng một nhóm đồ mới hoàn toàn thì gần như rất khó xuất hiện. Vậy nên thay vì chỉ quan tâm đến hương vị, một nhân tố mới là điều bạn cần hướng đến.
2. Sự an toàn
Không hẳn chỉ là về mặt an ninh mà an toàn vệ sinh thực phẩm cũng vô cùng quan trọng. Bất kỳ một thông tin nào về nguyên liệu bẩn hay phát hiện chất độc hại cũng có thể làm nhu cầu của khách hàng bất chợt giảm đi. Một quán vừa có đồ ngon, lại vừa được chứng minh an toàn vệ sinh thực phẩm thì khách hàng sẵn sàng trả một cái giá cao hơn.
3. Địa điểm = đẹp + tiện
Khách hàng giờ đây không cần rẻ, họ cần tiện. Những địa điểm tại khu trung tâm đáp ứng tốt nhất tiêu chí “tiện” vì nó ở gần rất nhiều người. Còn tiêu chí “đẹp” lại được tạo nên bởi nhiều yếu tố. Nó có thể nằm ở nơi giao thông thuận lợi, mặt tiền tốt, thậm chí góc nhìn ra từ quán cũng đẹp thì càng tuyệt.
4. Món ăn kèm
Đồ ăn kích thích cơn thèm của bạn hơn đồ uống. Nhiều khách hàng lại không có thói quen thưởng thức hương vị đồ uống một cách quá cao siêu. Ta có thể cho họ một thứ gì tạo cảm giác rõ ràng hơn. Thạch, kem, bánh ngọt, hoa quả,… là những thứ có thể tận dụng rất tốt. Hoặc bạn có thể cân nhắc một menu đồ ăn vặt.
5. Không gian
Hôm nay khách muốn tìm nơi nào đó tụ tập bạn bè, hôm khác khách lại thích đi đâu thư giãn sau khi làm việc mệt mỏi. Rồi thỉnh thoảng hứng lên khách lại muốn đi loanh quanh khám phá…Vậy không gian quán của bạn có điều gì đáng để họ ghé đến? Ít nhất, nó phải “đẹp” trong mắt đối tượng khách hàng mục tiêu.
6. Giao tiếp giữa con người
Hẳn bạn đang nghĩ đến “thái độ phục vụ”? Chúng ta thường quan niệm “nhân viên ở đây thế là ổn rồi, ít ra hơn mấy quán mà mặt mày cau có khó chịu”. Nhưng đã qua rồi cái thời cháo chửi, phở quát. Mọi khách hàng bước vào quán đều nên được phục vụ bằng thái độ thân thiện, bình đẳng như nhau.
7. Chỗ để xe, WC, sạc điện thoại…
Nói tóm lại là sự “tiện lợi”. Tùy vào đối tượng khách hàng bạn hướng đến, các tiện ích đi kèm có thể ít nhiều khác nhau. Chỗ để xe và sạc điện thoại thì hầu hết các quán đều đáp ứng tốt. Còn lại, WC dù là chi tiết nhỏ nhưng lại gây ấn tượng cực mạnh với khách hàng.
Thực sự thì khách hàng chỉ cần đúng 3 điều: Đồ uống – sự tiện lợi – cảm xúc.Không riêng gì quán cà phê mà cả trong cuộc sống, cảm xúc luôn là thứ khó nắm bắt. Ta không thể tạo cho ai đó cảm xúc nếu cảm xúc của ta không đồng điệu với họ. Vì vậy, hãy trải nghiệm thật nhiều và đừng ngần ngại hỏi chính khách hàng của bạn. Hãy đổi một món quà nhỏ lấy một lời chia sẻ thật lòng. Chúc bạn thành công!
Nguồn: Lạc Đà Vàng