1. Bớt tham lại!
Hãy theo đuổi một tệp khách hàng trung thành như cách bạn theo đuổi tình yêu với một cô gái. Đừng lăng nhăng thấy cô nào cũng theo đuổi nhé! Phải biết cô gái ấy thích ăn gì, uống gì, màu gì, nhu cầu tài chính ra sao.
2. Cửa hàng đẹp thôi là chưa đủ
Đi hẹn hò dĩ nhiên phải ăn mặc lịch lãm, vừa mắt. Nhưng đằng sau vẻ ngoài bảnh bao bóng bẩy đấy, vẫn nên là một con người tử tế. Quán đẹp thì hút khách, đúng. Nhưng phục vụ ra sao, quan cách thế nào, chất lượng đồ uống… Phải yêu thử rồi mới biết để mà tiến tới.
3. Lớn rồi, đừng như thiếu niên
Phải, chúng ta đang nói đến quy trình vận hành. Nếu mỗi lúc một kiểu: pha chế thì không đều tay, nhân viên thì cười cợt, tình huống xảy ra không biết phải làm sao để giải quyết, khách review xấu thì cãi nhau với khách… Có phải bạn đang hành xử quá trẻ con? Hãy thiết lập cho quán bạn một quy trình ổn định để nhân viên cứ thế mà theo.
4. Để đối phương yêu bạn vì bạn là chính bạn
Không ai muốn yêu một chàng trai vì chàng trai đó giống một chàng trai khác, như vậy mãi mãi cũng chỉ là người thay thế. Tính cách của quán cũng vậy, nó là cái chất riêng, khách vào quán là “ngửi”, là “nhìn” thấy được. Họ thích cái nét riêng đó của bạn chứ không thích bạn vì bạn giống quán A, quán B.
5. Trở thành người tâm lý
Đây là sự linh hoạt của quán bạn qua các năm nhằm phù hợp với xu hướng chung. Ví dụ, khách hàng chuộng cà phê mộc rồi mà bạn vẫn khăng khăng cà phê sánh đặc mới là chất, thì rõ ràng vấn đề là do bạn bảo thủ. Giữ chính kiến là tốt, nhưng phải tâm lý và tùy trường hợp, đừng biến mình thành người đàn ông gia trưởng.