doanh thu quán cà phê

CÁC TIPS GIÚP QUÁN CÀ PHÊ, NHÀ HÀNG ĐẠT ĐỈNH CAO DOANH THU

ADOR Biên tập viên
1. Tối giản hóa menu
Qua rồi cái thời menu là cuốn sổ dày cộm chứa quá nhiều món ăn na ná nhau, khiến thực khách bị loạn hay nghi ngại về tính đồng bộ chất lượng món ăn. Thay vào đó, hãy lựa chọn mẫu menu đặc trưng với những hình ảnh về món ăn sinh động, sát với thực tế nhất có thể và nhất là, chỉ nên được in cô đọng trên một hay một vài mặt giấy.
2. Sử dụng mùi hương
Mùi hương tác động đến quyết định gọi món và thưởng thức món ăn của thực khách. Theo các nhà khoa học, hương vani và các loại nước hoa quế sẽ làm tăng nhu cầu ăn các món tráng miệng, mùi thịt xông khói kích thích sự thèm ăn, hay mùi hoa oải hương nhẹ nhàng khiến khách cảm thấy thư giãn và chi tiêu nhiều hơn…
doanh thu quán cà phê3. Gợi ý chọn “big size”
Trong lúc thực hiện order cho khách, thay vì hỏi “Anh/chị muốn gọi size gì?”, hãy ngầm khẳng định bằng “Anh/ chị sẽ dùng size lớn đúng không ạ?”. Đơn giá chỉ cách nhau vài nghìn và theo quán tính, nhiều khách hàng “Ừ, đúng rồi” ngay lập tức mà không cần suy nghĩ.
4. Sở hữu “món đặc biệt”
“Món đặc biệt từ Bếp trưởng”, “Đặc sản nhà hàng với nguyên liệu bí mật” hay “món X chuẩn hương vị Ý”… sẽ là những “câu đinh” hút khách hơn bao giờ hết. Vì tò mò, không ít thực khách sẵn sàng bỏ ra số tiền cao hơn chỉ để “thử cho biết”.
doanh thu quán cà phê5. Thường xuyên thu dọn ly/đĩa bẩn trên bàn
Nhiều quán không áp dụng cách này vì lo ngại thực khách sẽ nghĩ đang “đuổi khéo khách”. Thực tế, điều này vừa đảm bảo vệ sinh vừa tác dụng về mặt tâm lý. Họ sẽ có cảm giác no và muốn dừng lại khi nhìn đống bát đĩa vươn vãi trên bàn. Do đó, hãy cố gắng dọn đi những ly/đĩa bẩn ngay khi khách ăn xong món đó để khách có cảm giác mình chẳng còn gì để ăn và muốn gọi tiếp. Đừng quên xin phép trước khi thu dọn.
Nguồn: Ms. Smile
Show Comments (0)

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Contact Me on Zalo