Gieo Cafe & Restaurant

Gieo Cafe & Restaurant

ADOR Biên tập viên
  • Địa chỉ: 23 Nguyễn Phan Vinh, Cẩm An, Hội An, Quảng Nam
  • Diện tích: 90m2
  • Chi phí đầu tư: 450 triệu
  • Đơn vị thiết kế: Tự thiết kế

Gieo không được quá nhiều du khách biết đến, nhưng đã biết thì chắc chắn đi đâu cũng phải ghé thăm Gieo. Khác với những quán cà phê tone vàng hay những họp đêm náo nhiệt, Gieo đạt đến ngưỡng giữ sự nghệ thuật trong tính thô, giữ sự yên tĩnh trong không gian dịch vụ.

Gieo Cafe & Restaurant
Gieo Cafe & Restaurant

Chị chủ Gieo là một kiến trúc sư, và dĩ nhiên, Gieo hoàn toàn là đứa con do chính tay chị lên ý tưởng và hoàn thiện. Được biết, cảm hứng của chị lấy từ những ký ức tuổi thơ. Một điều đặc biệt Gieo hình thành một cách khá tự nhiên, không phải mất quá nhiều thời gian để lựa chọn màu sắc, chất liệu hay bố trí không gian. Nhưng khi ghé đến Gieo, sự hoàn hảo của không gian chắc chắn sẽ khiến bạn khó lòng rời đi.

Gieo Cafe & Restaurant
Gieo Cafe & Restaurant

Vật liệu chính mà bạn bắt gặp tại Gieo là gỗ, gỗ được giữ màu sắc thô nhất để mô phỏng lại không gian Việt Nam xưa. Bước vào nhà hàng, bạn cảm nhận được sự gần gũi, thậm chí có thể lục lại được một góc ký ức xưa của chính bạn. Chiếc tủ bếp từ gỗ cũ, vách ngăn gỗ, lồng đèn mây đan và cả tường, sàn đều được xử lý với kỹ thuật xây dựng cũ. Mọi thứ “match” với nhau rất hài hoà.

Gieo Cafe & Restaurant
Gieo được decor bằng những vật dụng sinh hoạt xưa cũ của nhiều nẻo làng quê Việt. Chị chia sẻ rằng bản thân không quá tính toán về kiến trúc khi lên ý tưởng Gieo, chị nghĩ đến nhu cầu của mọi người và cảm nhận của bản thân để hình thành nên không gian. Những chiếc bàn gỗ dài và lớn là nơi để thực khách gợi lại văn hoá bữa cơm gia đình của người Việt. Còn những vật dụng sẽ gợi chút ký ức về ông bà, về làng quê…
Ador
Show Comments (0)

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Contact Me on Zalo