7. Đăng tải nội dung tùy theo thời tiết
Tận dụng yếu tố thời tiết để đăng tải các nội dung, ví dụ khi trời nóng, hãy quảng cáo bia lạnh. Nếu trời lạnh, hãy mời họ một bát súp nóng hổi hay một tách cà phê ấm. Bia lạnh và súp nóng sẽ thay bạn nói chuyện với khách hàng.
8. Khuyến khích khách hàng cùng tạo nội dung
Không có cách nào khiến khách hàng theo dõi và tương tác với quán cà phê, nhà hàng tốt hơn việc hỏi họ những câu hỏi. Hãy hỏi khách hàng về thực đơn, về những gì họ muốn được xem trên fanpage của bạn, các sự kiện họ muốn được theo dõi và tham gia trên Facebook. Hoặc một cuộc thi ảnh nhỏ dành cho khách hàng chẳng hạn.
9. Chia sẻ những câu chuyện về chính đội ngũ nhân viên
Thi thoảng bạn có thể đăng tải hình ảnh, chia sẻ câu chuyện nho nhỏ về nhân viên, về món ăn họ ưa thích, họ đã đến với bạn như thế nào, sở thích, trường học hay bất cứ đặc điểm nào đó có thể khiến khách hàng hứng thú. Không chỉ thu hẹp khoảng cách với khách hàng mà còn hỗ trợ tăng một lượng tương tác lớn.
10. Đăng tải video
Các nhà hàng có thể đăng tải video về thực đơn của mình, các chương trình nhạc sống, cách chế biến món ăn nhất định nào đó hay cảnh đằng sau căn bếp. Cứ thoải mái sáng tạo và vui đùa với nó.
11. Bắt trends và đăng tải những nội dung đang “hot”
Các bài đăng thường được quan tâm hơn khi nói về một đề tài nào đó đang thu hút cộng đồng gần đây. Bạn có thể theo dõi những nội dung này ở mục phổ biến trên Facebook hoặc trên báo đài. Hãy đăng tải các nội dung liên quan đến các sự kiện gần đây, ví dụ sự kiện thể thao chẳng hạn.
Nguồn: Fnb Vietnam