Trà sữa dù đã có 10 năm phát triển tại thị trường Việt Nam, song món đồ uống này vẫn chưa bao giờ hết hot. Đó là lý do vì sao hiện nay vẫn có rất nhiều người chọn khởi nghiệp với trà sữa. Bên cạnh tự setup, một lựa chọn giúp giảm thiểu rủi ro khác là nhượng quyền thương hiệu. Bạn có đang quan tâm mức nhượng quyền của các thương hiệu nổi tiếng?
1. Gong cha
NHƯỢNG QUYỀN: ~3 TỶ ĐỒNG
Gong cha như một bức tường thành vững chắc trong thị trường trà sữa Việt Nam. Thương hiệu Đài Loan này được săn đón tại mọi tỉnh thành nhờ vào sự lâu đời và chất lượng đồ uống ổn định. Hoàn toàn có thể nhân rộng mô hình, song Gong Cha không quá ồ ạt mà vô cùng thận trọng. Vì vậy, mọi cửa hàng nhượng quyền đều đảm bảo được sự đồng đều chất lượng. Điều này khiến giá trị thương hiệu ngày một cao và trở thành thương hiệu được săn đón nhượng quyền hàng đầu.
2. Trà Đinh
NHƯỢNG QUYỀN: ~450 TRIỆU ĐỒNG
Ding Tea tham gia vào thị trường trà sữa Việt Nam với vị thế là thương hiệu trà sữa lớn nhất Đài Loan. Vì vậy, từ 2013 đến nay, Ding Tea luôn nằm trong top các thương hiệu trà sữa được yêu thích nhất. Giá trị thương hiệu cao và độ phủ sóng rộng giúp thương hiệu giữ vững được tên tuổi. Chi phí trên là mức chi phí nhượng quyền vĩnh viễn.
3. Ngõ
NHƯỢNG QUYỀN: 600 TRIỆU – 1 TỶ 200 TRIỆU ĐỒNG
Có cùng năm xuất hiện tại Việt Nam với Ding Tea, The Alley cũng không hề kém cạnh về giá trị thương hiệu. Đặc trưng của The Alley là logo hình hươu và mẫu ly nhựa thấp. Để được đánh giá khả năng nhượng quyền, bạn cần phải đạt yêu cầu về mặt bằng mở quán. Hiện nay, các dòng sữa tươi trân châu tại The Alley luôn đứng đầu về doanh số tại Việt Nam.
4. Nhà Cha
NHƯỢNG QUYỀN: 80 – 300 TRIỆU ĐỒNG
Tương tự như The Alley, House of Cha cũng có các yêu cầu về mặt bằng mở quán. Để được xét duyệt nhượng quyền, bạn cần có mặt tiền ít nhất 4m ngang, diện tích sàn tối thiểu 50m2. Ngoài ra vị trí nằm tại khu đông dân cư, các trục đường chính để đảm bảo hiệu quả hoạt động. Đây cũng là thương hiệu ra đời tại Đài Loan và có trên 30 cửa hàng tại Việt Nam.
5. Tocotoco
NHƯỢNG QUYỀN: 160 – 300 TRIỆU/3 NĂM
Là thương hiệu trà sữa Việt Nam duy nhất trong danh sách này, song Tocotoco không hề kém cạnh về giá trị thương hiệu. Trà sữa của thương hiệu này nhận được sự yêu mến của giới trẻ và liên tục xuất hiện thêm các cơ sở nhượng quyền. Sử dụng nguyên liệu Việt và tạo ra trà sữa hương vị Việt, Tocotoco trở thành thương hiệu được săn đón của nhiều nhà khởi nghiệp.
Ngoài 5 thương hiệu nổi bật trên, bạn còn có rất nhiều sự lựa chọn nhượng quyền khác. Mỗi thương hiệu có chính sách khác nhau, song đều đảm bảo hạn chế thấp nhất các rủi ro đầu tư của bạn. Nếu có ý định khởi nghiệp kinh doanh trà sữa, hãy cân nhắc thật kỹ với quyết định nhượng quyền.
Tôi ngưỡng mộ