giữ khách hàng

6 YẾU TỐ GIÚP GIỮ KHÁCH HÀNG CHO QUÁN CỦA BẠN

ADOR Biên tập viên

Bất kỳ ai mở quán cũng đều có chung một mong muốn: đông khách. Để có một quán gọi là đông khách, bạn cần phải làm được 2 điều: kéo khách đến quán và giữ khách ở lại. Ở bài viết này, Ador xin trích dẫn 6 yếu tố của một quán đông khách. Nội dung bài viết thực hiện bởi anh Nghia Binh – chủ hệ thống cà phê Galaxy Nha Trang, đã được chỉnh sửa văn phong để phù hợp hơn với bạn đọc.

1. Không gian

Bạn muốn kéo khách hàng đến quán, bạn hãy tập trung vào sự độc đáo và rực rỡ. Nhưng muốn giữ khách lại, nhất định quán phải gọn gàng, ngăn nắp, thoáng mát. Nhiều chủ quán vì muốn rực rỡ mà vô tình trang trí rườm rà, khiến khách hàng chỉ ghé đến một lần rồi bỏ đi do quán không tạo được trải nghiệm đáng nhớ

2. Nhân viên

Các chủ quán khi tuyển dụng nhân viên thường chú ý ngoại hình để thu hút khách hàng đến quán. Nhưng khâu phục vụ không tốt thì nhân viên ưa nhìn cũng không thể giữ được khách. Vì vậy, bạn cần đào tạo nhân viên về sự chu đáo, lễ phép, tận tình, siêng năng. Thậm chí bạn có thể bỏ qua cả yếu tố ngoại hình.

3. Chất lượng đồ uống

Vì mỗi khách mỗi khẩu vị nên quán không thể chạy theo tiêu chuẩn riêng của từng khách hàng. Điều chủ quán cần làm là giữ sự chuẩn gu, giữ sự ổn định, tránh tình trạng nay kiểu này mai kiểu nọ. Hãy đảm bảo định lượng chuẩn và pha chế chuẩn. Khi có quá nhiều khách phàn nàn về chất lượng đồ uống, lúc đấy hãy nghiêm túc đánh giá lại.

giữ khách hàng
4. Giá cả

Một điều quan trọng chủ quán cần lưu ý là không nên khuyến mãi giảm giá liên tục, vì khách sẽ không định hình được phân khúc giá mà quán muốn bán. Nếu có khuyến mãi, hãy áp dụng hình thức tặng kèm, hạn chế dùng giảm giá. Bạn nên bình ổn giá ít nhất 12 tháng và bán theo giá thị trường ở cùng phân khúc.

5. Thương hiệu

Khách hàng có thể không trung thành với một quán nhưng lại có xu hướng trung thành với một thương hiệu. Thương hiệu là yếu tố quan trọng để giữ khách, vì vậy, đừng ngại phần chi phí đầu tư cho marketing và xây dựng thương hiệu.

6. Thói quen

Bạn có thể dành cho khách hàng thân thiết những góc ngồi quen thuộc, gu nhạc quen thuộc để họ không tìm đâu ra cảm giác quen thuộc đó ở các quán khác. Hãy cố tạo ra những đặc trưng riêng, từ đó trở thành thói quen ăn uống của khách ở quán bạn. Lưu ý, quen thuộc không đồng nghĩa với cũ kỹ.

Nguồn: Nghia Binh

Show Comments (0)

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Contact Me on Zalo