1. Bạn bè, người thân có tương tác tốt trên MXH
Đây là công cụ được đánh giá có hiệu quả ngay lập tức trong 4 công cụ. Hãy chủ động nhắn tin nhờ hoặc thuê bạn bè, người thân, bạn bè trên mạng xã hội review về quán của bạn. Tần suất thích hợp là 2 – 3 người/ngày. Chú ý là hình ảnh, nội dung giữa các bài đăng phải khác nhau và không có “mùi” quảng cáo.
Ví dụ: Tuy độ tiếp cận không cao nhưng một giáo viên review một món ăn ngon sẽ được tin tưởng hơn là một bạn chuyên review có phí.
2. Nano KOLs
Là những người có lượt theo dõi dưới 10.000 trên MXH. Thứ nhất, chi phí cho các nano KOLs sẽ thấp hơn rất nhiều so với các KOLs cao cấp. Thứ hai, cộng đồng người theo dõi vừa phải sẽ dễ kiểm soát hơn. Thứ ba, chỉ một review hoa mỹ không thể chiếm được sự tin tưởng đặc biệt từ khách hàng.
Tìm các nano KOLs bằng cách liên hệ các agency hoặc Tiktok, Instagram, Youtube và Facebook…
3. Facebook Ads
Facebook Ads là có thể coi là công cụ tiếp cận khách hàng tốt nhất hiện nay. Với các quán nhỏ hoặc mô hình take-away, nên chạy ngân sách từ 30.000 – 100.000/ngày liên tục tuỳ vào tài chính. Chạy liên tục giúp tăng mức độ phủ sóng trong khu vực, tăng cạnh tranh với đối thủ.
Ví dụ: Khách đang ngồi trà sữa quán này, lướt Facebook thấy quán bạn và dự định mai ghé. Nhưng mai quảng cáo của bạn đã tắt thì khả năng cao khách hàng cũng sẽ quên.
4. Thương hiệu cá nhân
Đây là công cụ sẽ mất rất nhiều thời gian, công sức và sự kiên trì mới tạo dựng được. Bù lại đối thủ không sao chép được, không ai lấy đi được và thời gian sử dụng vĩnh viễn. Thương hiệu cá nhân sẽ giúp tăng sức cạnh tranh và là kênh marketing cực kì tốt, hiệu quả khi áp dụng cho nhiều sản phẩm.
Cho dù áp dụng công cụ gì đi chăng nữa thì, ngoài sản phẩm là yếu tố then chốt, cần chuẩn bị thật kĩ tất cả mọi thứ trước khi bắt đầu chiến dịch. Nhân sự, nguyên vật liệu chế biến, cơ sở vật chất,… tất tần tật.
Nguồn: Ivan Nguyễn