TĂNG DOANH THU

10 HIỆU ỨNG TĂNG DOANH THU MÀ NGƯỜI KINH DOANH F&B CẦN BIẾT

ADOR Biên tập viên

1. Hiệu ứng đám đông

Nghĩa là người bán tạo ra sự thu hút cho khách hàng mới thông qua các hoạt động của các nhóm tại nơi kinh doanh.
VD: bạn đang đi bỗng thấy có 1 nhóm đông đứng xếp hàng trước 1 quán trà sữa mới mở, ngay lập tức bạn cảm thấy tò mò và phát sinh tâm lý muốn trải nghiệm sản phẩm.

TĂNG DOANH THU

2. Hiệu ứng độc đẹp lạ

Nghĩa là người bán tạo ra 1 hoặc 1 số điểm độc đáo tại nơi kinh doanh để tạo nên sự yêu thích cho khách hàng, từ đó khách hàng sẽ tự sống ảo, checkin để quảng bá free cho người bán.
VD: quán có những góc chụp hình sống ảo lung linh để mọi người có thể check in

3. Hiệu ứng giá neo

Nghĩa là người bán ngay từ đầu sẽ định giá nhất định để kinh doanh rồi tập trung xây dựng thương hiệu cho tốt, sau 1 thời gian hoặc ngày lễ khách hàng sẽ khuyến mãi giảm giá thì khi đó khách hàng sẽ muốn mua ngay.
VD: Quán bạn hãy định giá 1 món đặc biệt nào đó cao rồi xây dưng thương hình ảnh thật tốt , sau đó khuyên mãi vào những ngày lễ . Như lễ tình nhân thì giảm giá 30% cho các cặp đôi chẳng hạn

4. Hiệu ứng chim mồi

Nghĩa là người bán sẽ thiết kế ra ít nhất là từ 2 đến 3 mức giá khác nhau cho 1 sản phẩm nhưng sẽ không có sự chênh lệch nhiều, tạo cho khách hàng sự lựa chọn theo tiêu chí giá hời thông qua các câu chào mời của người bán.
VD: 1 ly trà cafe size S giá 29k, M thì 39k nhưng L chỉ 45k thì tâm lý chung mọi người đa phần sẽ chọn M và đó là điều người bán mong muốn.

5. Hiệu ứng combo

Nghĩa là người bán tạo ra các mức giá tốt cho người mua để khuyến khích mua nhiều thông qua giá tốt.
VD: các bạn đưa ra những khuyến mãi cho những ai mua nước kèm theo đồ ăn.

TĂNG DOANH THU

6. Hiệu ứng giá tăng

Nghĩa là người bán tạo cho khách hàng cảm thấy nuối tiếc nếu không quyết định mua ngay.
VD: đặt bàn ngay hôm nay sẽ nhận được giá ưu đãi 20 %, ngày mai là 10%; ngày mốt sẽ trở về giá gốc chẳng hạn

7. Hiệu ứng ưu đãi mua trước

Nghĩa là người bán sẽ đưa ra các gói ưu đãi khó cưỡng cho người mua khi đặt tiền trước
VD: khuyến khích khách hàng đặt bàn trước khi đến quán thì sẽ được giảm giá 30 %.

8. Hiệu ứng cho nhận

Nghĩa là người bán sẽ gieo giá trị hữu ích trước khi bán sản phẩm chính.
VD: các bạn hãy tặng miễn phí 1 loại thức uống giá rẻ nhất cho khách hàng và khi khách hàng đến quán cùng với bạn hoặc người thân của khách hàng thì các bạn sẽ chào các thức uống ngon hơn và đăt tiền hơn.

9. Hiệu ứng phân nhóm độc quyền

Nghĩa là người bán tạo ra từng nhóm khách hàng riêng biệt để chào bán những sản phẩm phù hợp theo từng nhu cầu của các thành viên với giá ưu đãi nội bộ.
VD: khi đến quán nhiều sẽ được cấp thẻ ghi điểm nhưng với từng loại thẻ thì bạn sẽ được các ưu đãi khác nhau tùy theo số sự thân thiết của khách hàng

10. Hiệu ứng ưu đãi khủng

Nghĩa là người bán tạo ra các chương trình giảm sâu, từ 80% trở lên với mục đích thu data, hình ảnh, feedback của khách hàng để tận dụng cho các chương trình upsell trong tương lai.
VD: các quán sẽ đưa ra các gói khuyến mãu giảm 80% cho khách hàng check in và chia sẻ công khai trên mạng xã hội.

TĂNG DOANH THU

Nguồn: Kiều Hải Sơn

Show Comments (0)

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Contact Me on Zalo