Bạn là tín đồ du lịch? Yên tâm vì nội dung của ADOR hoàn toàn phù hợp với bạn! Chúng tôi có một thư viện quán cà phê/nhà hàng khổng lồ được khai thác dưới góc nhìn hoàn toàn mới lạ.

Latest Posts
Top            
Image Alt

KINH NGHIỆM

Với kinh nghiệm gần 7 năm với cái nghề này cùng một chuỗi hơn 12 quán lớn tạm gọi là ổn đến ngày hôm nay. Mình chia sẻ một chút kinh nghiệm cho bạn nào đang có ý định hoặc đã đang mở quán cafe đọc tham khảo nhé. Đối với một số người, mở quán cà phê là một điều đơn giản. Cứ thuê mặt bằng, thuê kiến trúc sư thiết kế, xây dựng, thuê nhân viên, bỏ bàn ghế vào và bán. Nhất là đối với những

Khách hàng là yếu tố quan trọng quyết định đến sự thành – bại của một tổ chức kinh doanh. Việc nắm bắt tâm lý khách hàng chính là yếu tố được quan tâm nhất, nhưng cũng là yếu tố khó nắm bắt và phân tích nhất. Nó luôn là biến số, có thể thay đổi bất kỳ lúc nào. Và tất cả những nghiên cứu đo lường về tâm lý khách hàng đều là dự đoán. Tuy nhiên nó được dự đoán dựa trên khảo sát những

Với một ngành kinh doanh có sự đào thải cao như là kinh doanh cà phê, ngoài bản kế hoạch phát triển của mình, bạn cũng nên chuẩn bị một số phương án để tồn tại trong thời gian ban đầu. Thời điểm mới mở quán là quãng thời gian biến động nhiều nhất về khách hàng, doanh thu và cả phong cách của quán. Với sự biến động như vậy, nếu không có sự chuẩn bị trước thì bạn có thể bị sốc và phải dừng công

Với nhiều người, mở được một quán cà phê của riêng mình là ước mơ to lớn. Thật hoàn hảo khi mọi thứ đi vào quỹ đạo ổn định, từ thuê được địa điểm lý tưởng, xây dựng một không gian phù hợp đến tạo dựng kế hoạch tài chính vững chắc hay xây dựng được các ý tưởng nổi bật. Thế nhưng, trên thực tế, câu chuyện này không hề đơn giản. Bắt tay vào mở một quán cà phê mới là một nhiệm vụ khó nhằn và

1. Hiệu ứng đám đông Nghĩa là người bán tạo ra sự thu hút cho khách hàng mới thông qua các hoạt động của các nhóm tại nơi kinh doanh.VD: bạn đang đi bỗng thấy có 1 nhóm đông đứng xếp hàng trước 1 quán trà sữa mới mở, ngay lập tức bạn cảm thấy tò mò và phát sinh tâm lý muốn trải nghiệm sản phẩm. 2. Hiệu ứng độc đẹp lạ Nghĩa là người bán tạo ra 1 hoặc 1 số điểm độc đáo tại nơi kinh doanh để

1. Nhân sự Thường thì nhân sự làm việc ở ngành này ít có sự ổn định ngoại trừ các vị trí quản lý, đơn giản vì thường các bạn làm trong nhà hàng, quán cafe chỉ xem đây là việc làm thêm kiếm thêm chứ không phải là cái nghề vì thế cái tâm và sự nhiệt huyết họ dành cho công việc không cao. Vì thế chủ quán hoặc quản lý sẽ phải xác định trước tư tưởng. Đừng kỳ vọng nhân viên sẽ gắn bó vs

Hãy tưởng tượng bạn là quản lý của một nhà hàng. Một người mẹ đến ăn trưa cùng con trai. Đến giữa bữa ăn, cậu con trai nghịch ngợm làm đổ đồ uống và tạo ra một mớ hỗn độn dưới sàn. Vậy điều đầu tiên bạn đào tạo cho toàn bộ nhân viên trong hoàn cảnh ấy là gì? Lau sàn nhà? Thay đồ uống mới cho khách? Tất cả đều không đúng. Bạn nên quan tâm đến khách hàng và thể hiện chất lượng dịch vụ chăm

You don't have permission to register